SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN NHẰM NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG: NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG | Lý | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN NHẰM NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG: NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/11/24                Ngày hoàn thiện: 27/03/25                Ngày đăng: 28/03/25

Các tác giả

1. Vũ Thị Hồng Lý Email to author, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
2. Phạm Thị Xuyên, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Tóm tắt


Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các công cụ đa phương tiện trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định mức độ mà các công cụ đa phương tiện có thể nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên. Ba mươi sinh viên điều dưỡng trình độ tiền trung cấp đã tham gia vào hai chu kỳ nghiên cứu hành động. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trong năm học 2016-2017. Các công cụ đa phương tiện, chẳng hạn như video, bản ghi âm và hoạt hình, đã được tích hợp vào các bài học nói tiếng Anh truyền thống. Dữ liệu được thu thập thông qua sự kết hợp giữa các bài kiểm tra trước và sau, quan sát lớp học, ghi chép thực địa và phỏng vấn sinh viên để thu thập cả dữ liệu định lượng và định tính. Kết quả định lượng cho thấy sự cải thiện đáng kể về kỹ năng nói của sinh viên, đặc biệt là ở các khía cạnh phát âm, lưu loát, độ chính xác ngữ pháp và sử dụng từ vựng, với mức tăng trung bình 15% trong tổng điểm nói. Dữ liệu định tính nhấn mạnh rằng sinh viên cảm thấy các bài học có sử dụng đa phương tiện rất tương tác, thú vị và phù hợp chặt chẽ với mục tiêu nghề nghiệp y tế của họ. Nghiên cứu kết luận rằng việc tích hợp các công cụ đa phương tiện vào giảng dạy tiếng Anh là một chiến lược hiệu quả để cải thiện kỹ năng nói, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyên biệt như đào tạo y tế.

Từ khóa


Phương tiện hỗ trợ giảng dạy đa phương tiện; Kỹ năng nói tiếng Anh; Dữ liệu định lượng và định tính; Sinh viên điều dưỡng; Môi trường đào tạo y khoa

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Y. Kang and M. Niu, “Enhancing language proficiency in medical English education through multimodal corpus integration,” International Journal of Healthcare Information Systems and Informatics, vol. 19, pp. 1-18, 2024, doi: 10.4018/IJHISI.356368A.

[2] A. Naumoska and B. Naumoska-Sarakinska, “Exploring aspects of inclusion to enhance oral proficiency in higher education EFL classrooms,” Journal of Teaching English for Specific Academic Purposes, vol. 12, pp. 77-85, 2024, doi: 10.22190/JTESAP231016007N.

[3] F. Arain, H. Khadim, M. Jatoi, and H. Manzoor, “Teaching oral communication skills to healthcare personnel using communicative language teaching technique,” Sukkur IBA Journal of Emerging Technologies, vol. 3, 2021, doi: 10.30537/sjetv3i2.599.

[4] T. Segar and A. Asmawi, “Harnessing multimedia for elevating English-speaking proficiency in Malaysia: A thematic review,” Teaching English Language, vol. 18, pp. 35-67, 2024, doi: 10.22132/tel.2024.450465.1584.

[5] D. Rochmawati and I. F. R. Martanti, “Enhancing English speaking skill by using AFORN, an M-learning medium for nursing students,” In 67th TEFLIN International Virtual Conference & 9th ICOELT 2021, 2022, pp. 32-40, doi: 10.2991/assehr.k.211220.005.

[6] A. Bagnasco, N. Pagnucci, A. Tolotti, F. Rosa, G. Torre, and L. Sasso, “The role of simulation in developing communication and gestural skills in medical students,” BMC Medical Education, vol. 14, 2014, Art. no. 106, doi: 10.1186/1472-6920-14-106.

[7] P. Abbasi, “To investigate impacts of implementing multimedia computer for EFL students to promote L2 learning gaps in schools,” Emergency and Nursing Management, vol. 2, no. 1, 2023, doi: 10.58489/2836-2179/010.

[8] A. P. Gilakjani, “The significant role of multimedia in motivating EFL learners' interest in English language learning,” International Journal of Modern Education and Computer Science, vol. 4, no. 4, pp. 57-66, 2012, doi: 10.5815/ijmecs.2012.04.08.

[9] J. Harmer, “Exploring English language teaching: Language in action,” ELT Journal, vol. 66, no. 3, pp. 394-396, 2012, doi: 10.1093/elt/ccs023.

[10] J. Harmer, “How to teach English (2nd ed.),” ELT Journal, vol. 62, no. 3, pp. 313-316, 2007, doi: 10.1093/elt/ccn029.

[11] M. M. Manfra, “Action research and systematic, intentional change in teaching practice,” Review of Research in Education, vol. 43, pp. 163-196, 2019, doi: 10.3102/0091732X18821703.

[12] D. Yu, “Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy, Third Edition, by H. Douglas Brown, Pearson Longman,” The Journal of AsiaTEFL, vol. 14, no. 3, pp. 583-584, 2017, doi: 10.18823/asiatefl.2017.14.3.17.583.

[13] A. T. Shofi, “Employing multimedia-based learning to improve English speaking skills,” ELTICS: Journal of English Language Teaching and English Linguistics, vol. 5, no. 1, 2020, doi: 10.31316/eltics.v5i1.525.

[14] N. Hashmi, “Implementing multi-media as a pedagogical tool in an EFL classroom: Benefits and barriers,” Journal of Arts and Humanities, vol. 5, no. 9, 2016, Art. no. 13, doi: 10.18533/journal.v5i9.999.

[15] M. Rahimi and A. Allahyari, “Effects of multimedia learning combined with strategy-based instruction on vocabulary learning and strategy use,” SAGE Open, vol. 9, no. 2, 2019, doi: 10.1177/2158244019844081.

[16] R. Zhang and D. Zou, “A state-of-the-art review of the modes and effectiveness of multimedia input for second and foreign language learning,” Computer Assisted Language Learning, vol. 35, no. 9, pp. 2790-2816, 2021, doi: 10.1080/09588221.2021.1896555.

[17] T. Kumar, S. Malabar, A. Benyo, and B. K. Amal, “Analyzing multimedia tools and language teaching,” Linguistics and Culture Review, vol. 5, no. S1, pp. 331-341, 2021, doi: 10.21744/lingcure.v5ns1.1400.

[18] I. Lisnawati, “Speaking learning based on multimedia,” Journal of Language and Linguistic Studies, vol. 17, no. 4, pp. 2046-2056, 2021, doi: 10.52462/jlls.147.

[19] M. F. Teng, “The effectiveness of multimedia input on vocabulary learning and retention,” Innovation in Language Learning and Teaching, vol. 17, no. 3, pp. 738-754, 2022, doi: 10.1080/17501229.2022.2131791.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11539

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved