NHỮNG GÓC NHÌN MỚI VỀ SỰ HỖ TRỢ ĐỒNG ĐẲNG TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ | Hoàng | TNU Journal of Science and Technology

NHỮNG GÓC NHÌN MỚI VỀ SỰ HỖ TRỢ ĐỒNG ĐẲNG TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/12/24                Ngày hoàn thiện: 04/03/25                Ngày đăng: 04/03/25

Các tác giả

1. Chu Thế Lê Hoàng Email to author, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trần Quốc Thao, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Mục tiêu của nghiên cứu định tính này là khảo sát vai trò phức tạp của sự hỗ trợ từ bạn bè trong việc nâng cao kết quả học tập tiếng Anh. Nghiên cứu tiến hành các cuộc phỏng vấn sâu với sáu sinh viên để hiểu rõ quan điểm của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Kết quả cho thấy sự hỗ trợ về mặt cảm xúc là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra môi trường học tập tích cực, từ đó thúc đẩy cả động lực và khả năng phục hồi. Hỗ trợ học tập, chẳng hạn như việc kèm cặp và các hình thức học tập hợp tác khác, là hai ví dụ về sự hỗ trợ học thuật giúp cải thiện đáng kể khả năng hiểu và ghi nhớ kiến thức của sinh viên. Ngoài ra, việc nhận được sự cố vấn từ bạn bè có thể hỗ trợ phát triển các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, hợp tác và tư duy phản biện ở mức độ cao hơn. Sau khi hoàn thành nghiên cứu luận rằng sự hỗ trợ từ bạn bè là một nguồn lực vô cùng giá trị đối với người học ngôn ngữ. Điều này là do sự hỗ trợ từ bạn bè mang lại nhiều lợi ích vượt xa thành tích học tập.

Từ khóa


Hỗ trợ đồng đẳng; Thành tích sinh viên; Ngôn ngữ tiếng Anh; Sự tác động lẫn nhau; Học viên tiếng Anh

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] T. B. N. Vu, “Learn foreign languages to become global citizens,” Journal of Educational Equipment: Applied Research, vol. 2, no. 291, pp. 35-37, 2023.

[2] C. Pham, “Identifying sociocultural influences on high school students' motivation to learn English in rural areas in Vietnam,” New Zealand Studies in Applied Linguistics, vol. 22, no. 1, pp. 5-20, 2016.

[3] Q. T. Tran and D. N. H. Nguyen, “Factors affecting non-English majors’ English learning needs,” Ho Chi Minh City Open University Journal of Science, vol. 15, no. 2, pp. 100-111, 2019.

[4] V. V. Hoang, “Factors affecting the quality of non-specialized English training at Hanoi National University,” VNU Journal of Foreign Studies, vol. 24, no. 1, pp. 22-37, 2008.

[5] H. T. Nguyen, “Current State of Using English by University Students in Social Communication,” Proceedings of University Scientific Conference on: “Interactive Teaching Techniques in Non-English Major Classes”, Faculty Social Sciences and Humanities, Tien Giang University, Vietnam, 2018, pp. 02-08.

[6] T. M. H. Trinh, “University-enterprise collaboration in Vietnam,” The VNU Journal of Science: Economics-Law, vol. 24, pp. 30-34, 2008.

[7] T. L. Vu and T. C. Trinh, “Applying extracurricular activities in teaching English to improve communication ability for Sao Do University’s students,” Sao Do University Journal of Science and Technology, vol. 1, no. 76, pp. 84-90, 2022.

[8] M. Songsiri, “An action research study of promoting students’ confidence in speaking English,” Doctoral dissertation, Victoria University, 2007.

[9] K. N. Do, “Developing self-study skills for students,” Journal of Educational Science, vol. 138, pp. 41-45, 2017.

[10] F. B. Newton and S. C. Ender, “Students helping students: A guide for peer educators on college campuses,” Health Education Research, vol. 17, pp. 339-349, 2010.

[11] C. B. Truong, “Factors affecting Vietnamese students' English learning,” Journal of Language and Culture Studies, vol. 1, no. 2, pp. 01-09, 2017.

[12] K. Saito, J. M. Dewaele, M. Abe, and Y. In'nami, “Motivation, emotion, learning experience, and second language comprehensibility development in classroom settings: A cross‐sectional and longitudinal study,” Language Learning, vol. 68, no. 3, pp. 709-743, 2018.

[13] N. A. Whitman and J. D. Fife, Peer Teaching: To Teach Is To Learn Twice. ASHE-ERIC Higher Education Report No. 4, 1988. ASHE-ERIC Higher Education Reports, The George Washington University, One Dupont Circle, Suite 630, Dept. RC, Washington, DC 20036-1183, 1988.

[14] K. Iwata, D. S. Furmedge, A. Sturrock, and D. Gill, “Do peer‐tutors perform better in examinations? An analysis of medical school final examination results,” Medical Education, vol. 48, no. 7, pp. 698-704, 2014.

[15] C. Manning, “Making an impact with peer tutoring,” in JALT2012 conference proceedings, N. Sonda and A. Krause, Eds., Tokyo, Japan: JALT, 2013, pp. 186-193.

[16] A. Tella, “The effect of peer tutoring and explicit instructional strategies on primary school pupils learning outcomes in mathematics,” Bulgarian Journal of Science and Education Policy, vol. 7, no. 1, pp. 5-25, 2013.

[17] G. K. Schleyer, G. S. Langdon, and S. James, “Peer tutoring in conceptual design,” European Journal of Engineering Education, vol. 30, no. 2, pp. 245-254, 2005, doi.org/10.1080/03043790500087084.

[18] A. Mackey and S. M. Gass, Second language research: Methodology and design. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates, 2015.

[19] D. C. Ganster and B. Victor, “The impact of social support on mental and physical health,” British Journal of Medical Psychology, vol. 61, no. 1, pp. 17-36, 1988.

[20] K. R. Wentzel and D. E. Watkins, “Peer relationships and collaborative learning as contexts for academic enablers,” School Psychology Review, vol. 31, no. 3, pp. 366-377, 2002.

[21] K. J. Topping, “Peer tutoring and cooperative learning,” In Oxford Research Encyclopedia of Education, 2020.

[22] D. W. Johnson and R. T. Johnson, Assessing students in groups: Promoting group responsibility and individual accountability. Corwin Press, 2003.

[23] J. A. Kulik and J. D. Fletcher, “Effectiveness of intelligent tutoring systems: a meta-analytic review," Review of educational research, vol. 86, no. 1, pp. 42-78, 2016.

[24] A. L. Cunliffe and R. Alcadipani, “The politics of access in fieldwork: Immersion, backstage dramas, and deception,” Organizational Research Methods, vol. 19, no. 4, pp. 535-561, 2016.

[25] J. D. Kirkpatrick and W. K. Kirkpatrick, Kirkpatrick's four levels of training evaluation. Association for Talent Development, 2016.

[26] R. A. Noe, A. D. Clarke, and H. J. Klein, “Learning in the twenty-first-century workplace,” Annu. Rev. Organ. Psychol. Organ. Behav., vol. 1, no. 1, pp. 245-275, 2014.

[27] X. Pan and Z. Yuan, “Examining the association between peer support and English enjoyment in Chinese university students: the mediating role of regulatory emotional self-efficacy,” Frontiers in Psychology, vol. 14, 2023, Art. no. 1278899.

[28] I. Sari, N. Çeliköz, and S. Ünal, “The Effect of Peer Support on University Level Students' English Language Achievements,” Journal of Education and Practice, vol. 8, no. 1, pp. 76-81, 2017.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11683

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved