NHẬN THỨC VÀ NIỀM TIN CỦA GIÁO SINH VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY PHÂN HÓA TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH: Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN | Tuyên | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC VÀ NIỀM TIN CỦA GIÁO SINH VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY PHÂN HÓA TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH: Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 18/12/24                Ngày hoàn thiện: 19/03/25                Ngày đăng: 20/03/25

Các tác giả

1. Lê Văn Tuyên Email to author, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trần Kim Hồng, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
3. Võ Trần Minh Hiếu, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
4. Nguyễn Hà Linh Phương, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Phương pháp dạy học phân hóa đã được chứng minh là có thể giúp học sinh tiếng Anh đạt được kết quả cao trong học tập. Hiểu được nhận thức và niềm tin của giáo sinh về phương pháp dạy học phân hóa trong bối cảnh tiếng Anh là một ngoại ngữ như ở Việt Nam có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc đào tạo giáo viên tiếng Anh. Do đó, mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu nhận thức và niềm tin của giáo sinh tiếng Anh về phương pháp dạy học phân hóa áp dụng trong các lớp tiếng Anh. Nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 70 giáo sinh. Dữ liệu định lượng và định tính được thu thập thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi và phỏng vấn không cấu trúc; phương pháp "thống kê mô tả" và "phân tích nội dung" đã được sử dụng để phân tích kết quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các giáo sinh đều nhận thức rõ về phương pháp dạy học phân hóa và có niềm tin chung rằng phương pháp này không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn có thể gây ra thách thức cho cả giáo viên và học sinh. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của nhận thức và niềm tin về phương pháp giảng dạy trong các lớp học tiếng Anh và mang lại những đóng góp ý nghĩa trong việc phát triển giáo viên tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam nói riêng và trong các ngữ cảnh khác nói chung.

Từ khóa


Dạy học phân hóa; Nhận thức; Niềm tin; Giáo sinh; Đào tạo giáo viên tiếng Anh

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] C. A. Tomlinson and M. B. Imbeau, Leading and managing a differentiated classroom, 2nd ed., Association for Supervision and Curriculum Development, 2023.

[2] C. A. Tomlinson, Differentiation of instruction in the elementary grades. ERIC Digest, 2000.

[3] P. Alavinia and S. Farhady, “Teaching vocabulary through differentiated instruction: Insights from multiple intelligences and learning styles,” Modern Journal of Language Teaching Methods, vol. 2, no. 4, pp. 72-82, 2012.

[4] M. Aliakbari and J. K. Haghighi, “Impact of differentiated instruction strategies and traditional-based instruction on the reading comprehension of Iranian EFL students,” Research in Applied Linguistics, vol. 5, no. 1, pp. 109-129, 2014.

[5] Y. J. Hung, “Practice of differentiated instruction and alternative assessments with young EFL learners in Taiwan,” TESOL International, vol. 10, no. 2, pp. 48-63, 2015.

[6] P. Alavinia and A. Viyani, “Role of differentiated listening instruction via attending to learners' multiple intelligences in enhancing listening performance of Iranian learners,” International Journal of English Language and Translation Studies, vol. 6, no. 3, pp. 12-21, 2018.

[7] B. E. El-naggar and N. L. A. El-halim, “The effectiveness of a differentiated instruction-based program in developing the EFL preparatory stage students’ speaking skills,” Journal of Studies and Searches of Specific Education, vol. 5, no. 1, pp. 159-170, 2019.

[8] A. C. Yavuz, “The effects of differentiated instruction on Turkish students’ L2 achievement, and student and teacher perceptions,” Eurasian Journal of Applied Linguistics, vol. 6, no. 2, pp. 313-335, 2020.

[9] J. Aftab, “Teachers’ beliefs about differentiated instructions in mixed ability classrooms: A case of time limitation,” Journal of Education and Educational Development, vol. 2, no. 2, pp. 94-114, 2015, doi: 10.22555/joeed.v2i2.441.

[10] V. Tzanni, “Exploring differentiated instruction in TESOL: The teachers’ beliefs and practices in Greece,” Research Papers in Language Teaching and Learning, vol. 9, no. 1, pp. 149-165, 2018.

[11] N. Maruf, “The interplay of teachers’ beliefs, attitudes, and the implementation of differentiated instruction in Indonesian EFL contexts,” English Review: Journal of English Education, vol. 11, no. 2, pp. 357-364, 2023, doi: 10.25134/erjee.v11i2.7251.

[12] S. Joseph, “Differentiating instruction: Experiences of pre-service and in-service trained teachers,” Caribbean Curriculum, vol. 20, pp. 31-51, 2015.

[13] Ministry of Education and Training (MoET), Draft of the new general education program, August 2015.

[14] Ministry of Education and Training (MoET), The new general education program, 2018.

[15] T. Santangelo and C. A. Tomlinson, “Teacher educators’ perceptions and use of differentiated instruction practices: An exploratory investigation,” Action in Teacher Education, vol. 34, no. 4, pp. 309-327, 2012, doi: 10.1080/01626620.2012.717032.

[16] M. Csikszentmihalyi, K. Rathunde and S. Whalen, Talented teenagers: The roots of success and failure: Cambridge University Press, 1993.

[17] A. A. Yenmez and I. Özpinar, “Pre-service education on differentiated instruction: Elementary teacher candidates' competences and opinions on the process,” Journal of Education and Practice, vol. 8, no. 5, pp. 87-93, 2017.

[18] S. Joseph, M. Thomas, G. Simonette, and L. Ramsook, “The impact of differentiated instruction in a teacher education setting: successes and challenges,” International Journal of Higher Education, vol. 2, no. 3, pp. 28-40, 2013, doi: 10.5430/ijhe.v2n3p28.

[19] S. Sukarno, M. V. Riyadini, M. Jinabe, and A. E. Lestari, “Unveiling pre-service English teachers’ perceptions of differentiated instruction,” Diksi, vol. 32, no. 1, pp. 45-60, 2024, doi: 10.21831/diksi.v32i1.66720.

[20] V. T. Le, K. H. Tran, and T. M. H. Vo, “Undergraduate pre-service teachers’ beliefs about teaching English as a foreign language to Vietnamese young learners,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 229, no. 3, pp. 228-237, 2024, doi: 10.34238/tnu-jst.9648.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11736

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved