NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN ANH: VAI TRÒ CỦA CÁC CÔNG CỤ AI TRONG TỰ HỌC TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN ANH: VAI TRÒ CỦA CÁC CÔNG CỤ AI TRONG TỰ HỌC TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 21/02/25                Ngày hoàn thiện: 10/04/25                Ngày đăng: 13/04/25

Các tác giả

Nguyễn Thị Thu Thủy Email to author, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Tóm tắt


Nghiên cứu này điều tra việc ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo trong việc nâng cao kỹ năng nói của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại một trường đại học ở Hà Nội – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp, bao gồm khảo sát, phỏng vấn và thực nghiệm nhằm đánh giá tác động của các công cụ AI như nhận diện giọng nói và hệ thống phản hồi. Dữ liệu được thu thập từ 120 sinh viên đã sử dụng các công cụ AI để tự học trong thời gian ba tháng. Kết quả cho thấy sinh viên sử dụng công cụ AI có sự cải thiện đáng kể về độ trôi chảy và độ chính xác phát âm, với mức tăng trung bình 20% trong điểm bài kiểm tra năng lực nói. Hơn nữa, sinh viên cũng báo cáo sự gia tăng động lực và sự tự tin khi nói tiếng Anh. Những phát hiện này cho thấy rằng các công cụ AI có thể đóng vai trò quan trọng trong việc vượt qua rào cản ngôn ngữ và hỗ trợ học tập tự chủ. Nghiên cứu này đóng góp vào việc hiểu rõ hơn về việc tích hợp AI trong giáo dục ngôn ngữ và nhấn mạnh tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong các kỹ năng khác.

Từ khóa


Tự học Công cụ trí tuệ nhân tạo; Kỹ năng nói; Sinh viên không chuyên tiếng Anh; Độ chính xác phát âm

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] A. Anggraini, "Improving students’ pronunciation skill using ELSA speak application," Journey: Journal of English Language and Pedagogy, vol. 7, no. 1, pp. 135-141, 2022.

[2] W. L. Arifin, "Psychological problems and challenge in EFL speaking classroom," Register Journal, vol.10, no. 1, pp. 29-47, 2017.

[3] A. H. Khau and V. T. M. Huynh, "An investigation into oral fluency perceived by teachers and students in a Vietnamese context of English education," Language Testing in Asia, vol. 12, no. 02, 2022, Art. no. 27.

[4] W. L. Arifin, "Psychological problems and challenges in EFL speaking classroom," Register Journal, vol. 10, no. 1, pp. 29-47, 2017.

[5] P. Faucette, "A pedagogical perspective on communication strategies: Benefits of training and an analysis of English language teaching materials," Studies in Second Language Acquisition, vol. 19, no.2, pp 225-251, 2001.

[6] Y. Wang and H. Liu, "The application of AI in language learning: A case study of an AI-powered language learning application," International Journal of Distance Education Technologies, vol. 17, no. 1, pp. 1-14, 2019.

[7] E. Darsih, M. Wihadi, and A. Hanggara, "Using ELSA app in speaking classes: Students’ voices," Proceedings of the 1st Universitas Kuningan International Conference on Social Science, Environment and Technology, 2021, doi: 10.4108/eai.12-12-2020.2304993.

[8] H. S. Kim, Y. Cha, and N. Y. Kim, "Effects of AI chatbots on EFL students’ communication skills," Korean Journal of English Language and Linguistics, vol. 21, pp. 712-734, 2021.

[9] J. Li, H. Xie, D. Li, and X. Lu, "Effects of an AI-based speech recognition system on improving EFL learners’ pronunciation," Computers & Education, vol. 156, 2020, Art. no. 103.

[10] E. Madhavi, L. Sivapurapu, V. Koppula, P. E. Rani, and V. Sreehari, "Developing learners’ English-speaking skills using ICT and AI tools," Journal of Advanced Research in Applied Sciences and Engineering Technology, vol. 32, no. 2, pp. 142-153, 2023.

[11] F. Rosell-Aguilar, "Task design for audiographic conferencing: Promoting beginner oral interaction in distance language learning," Computer Assisted Language Learning, vol. 18, no. 5, pp. 417-442, 2005.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12109

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved