HỆ THỐNG GỬI THÔNG BÁO NHANH TRONG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG | Khiết | TNU Journal of Science and Technology

HỆ THỐNG GỬI THÔNG BÁO NHANH TRONG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 31/03/25                Ngày hoàn thiện: 16/06/25                Ngày đăng: 26/06/25

Các tác giả

1. Lương Trần Ngọc Khiết Email to author, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trần Hoàng Đạt, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
3. Trần Hoàng Phát, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
4. Vũ Thế Tâm, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
5. Hứa Thiên Trường, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
6. Nguyễn Gia Huy, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
7. Trần Đỗ Anh Khoa, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Trong quá trình quản lý hoạt động, các tổ chức thường gặp phải các bất lợi như thông tin bị truyền tải chậm, thiếu đồng bộ giữa các thành viên và dễ dẫn đến sai sót trong việc theo dõi, xử lý và quản lý dữ liệu. Nghiên cứu này nhằm giải quyết bài toán tối ưu hóa việc gửi thông báo nội bộ bằng cách phát triển một công cụ gửi thông báo nhanh, đa nền tảng. Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu các tài liệu, công trình liên quan, rồi từ đó phân tích các nhu cầu thực tế và lựa chọn Google Apps Script làm nền tảng chính để xây dựng công cụ tích hợp với Google Sheets. Hệ thống này được thiết kế để tự động gửi thông báo đến các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Discord, Slack, Telegram, dựa trên những dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực trong Google Sheets. Kết quả triển khai cho thấy hệ thống hoạt động ổn định, thời gian gửi thông báo nhanh hơn đáng kể so với gửi thông báo thủ công trên từng nền tảng, góp phần nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin và tính đồng bộ trong quản lý nhóm. Do đó, nghiên cứu này đã khẳng định được tiềm năng của việc ứng dụng các công cụ tự động hóa đơn giản, ít tốn chi phí trong hệ sinh thái Google để cải thiện hiệu quả quản lý và năng suất làm việc nhóm.  


Từ khóa


Google AppScript; Google Sheets; Discord; Slack; Telegram

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] C. Toxtli, A. Monroy-Hernández, J. Cranshaw, “Understanding Chatbot-mediated Task Management,” in Proceedings of the 2018 CHI Conference on Human Factors in Computing Systems, Montréal, 2018, pp. 1-3.

[2] S. Lauricella, R. H. Kay, and C. D. Craig, “Examining the Benefits and Challenges of Using Discord in Online Higher Education Classrooms,” Journal of Educational Informatics, vol. 4, no. 2, pp. 20 - 31, 2024.

[3] M. L. Gofine and S. Clark, “Integration of Slack, a cloud-based team collaboration application, into research coordination,” BJM Health and Care Informatics, vol. 24, no. 2, pp. 252-254, 2017.

[4] F. Ghaemi and N. S. Golshan, “The Impact of Telegram as a Social Network on Teaching English Vocabulary among Iranian Intermediate EFL Learners,” International Journal of Information and Communication Sciences, vol. 2, no. 5, pp. 87-88, 2017.

[5] N. A. Haqimi and R. T. Kusuma, “Timeline reminder system bot and Telegram assistant chatbot for a university student and lecturer,” Journal of Soft Computing Exploration, vol. 4, no. 4, pp. 186-187, 2023.

[6] R. Balasubramanian and Abhinand G, “Study on the Development and Implementation of Ubiquitous Bots for the Discord Interface,” International Journal of Scientific Research in Computer Science, vol. 8, no. 1, pp. 212-213, 2022.

[7] M. N. B. Ibrahim, E. B. Norsaal, M. H. B. Abdullah, Z. H. B. C. Soh and A. B. Othman, “Teaching and Learning Enhancement Based on Telegram Social Media Tool,” Jurnal Intelek, vol. 11, no. 1, pp. 7-11, 2016.

[8] K. Laitinen, S. M. Laaksonen, and M. Koivula, “Slacking with the Bot: Programmable Social Bot in Virtual Team Interaction,” Journal of Computer-Mediated Communication, vol. 26, no. 6, pp. 343-345, 2021.

[9] S. S. F. Saeidi, “The Effectiveness of Telegram for Improving Students Reading Ability,” Journal of Applied Linguistics and Language Research, vol. 5, no. 4, pp. 119-120, 2018.

[10] S. N. Pham, “Using Appsheet and Apps Script to Develop Management and Implementation Applications for University Education Programs,” VNU Journal of Science: Education Research, vol. 40, no. 1, pp. 10-107, 2024.

[11] S. Gabet, Google Apps Script for Beginners, Birmingham: Packt Publishing Ltd, 2014.

[12] J. Ferreira, Google Apps Script: Web Application Development Essentials, Sebastopol: O'Reilly Media, Inc, 2014.

[13] J. Ferreira, Google Script: Enterprise Application Essentials, Sebastopol: O'Reilly Media, Inc, 2012.

[14] R. Ganapathy, Learning Google Apps Script, Packt Publishing, 2016.

[15] B. Roberts, Beginner's Guide to Google Sheets, Independently Published, 2020.

[16] B. Roberts, Beginner's Guide to Google Apps Script 1 - Sheets, Independently Published, 2019.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12430

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved