BIỆN PHÁP NÂNG CAO TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐIỆN BIÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 17/06/19                Ngày hoàn thiện: 31/07/19                Ngày đăng: 28/08/19Tóm tắt
Sự tích cực, say mê trong học tập được xem là tiền đề quan trọng, là yếu tố quyết định trực tiếp kết quả học tập của sinh viên. Để tìm hiểu thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực học tập của sinh viên dân tộc thiểu số năm thứ nhất ở Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, tác giả sử dụng phương pháp điều tra là phương pháp chính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên năm thứ nhất là người dân tộc thiểu số. Tính tích cực học tập của sinh viên dân tộc thiểu số năm thứ nhất ở Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên chưa được thể hiện thường xuyên. Có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến thực trạng đó. Xuất phát từ thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng, tác giả đã đề xuất một số biện pháp khắc phục, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Phạm Văn Cường, “Tìm hiểu tính tích cực học tập của SV dân tộc thiểu số trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ”, Tạp chí Giáo dục, S. 262, tr. 24-52, 2011.
[2]. Nguyễn Thị Viên, Một số đặc điểm tính cách SV dân tộc Thái và dân tộc H’ Mông đang học ở Trường CĐSP Điện Biên, Luận văn thạc sĩ Trường ĐHSP Hà Nội, 2011.
[3]. Đỗ Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Viên, Phan Thị Lung, Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy học phần “Sự học và sự phát triển tâm lí trẻ em lứa tuổi mầm non” ở Trường CĐSP Điện Biên, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, 2019.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án Việt - Bỉ, Dạy và học tích cực, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, Nxb Đại học Sư phạm, 2010.
[5]. Nguyễn Thị Quy, Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hồ Văn Liên, Mai Ngọc Luông, Vũ Khắc Tuân, Giáo dục học, Nxb Giáo dục, 2007.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





