GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC VÀ CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 02/08/19                Ngày hoàn thiện: 09/09/19                Ngày đăng: 10/09/19Tóm tắt
Sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới ngành giáo dục là rất lớn, vừa tạo ra những cơ hội nhưng cũng đặt ra vô số thách thức cho các cơ sở giáo dục, đặt biệt là cơ sở giáo dục đại học. Cơ sở giáo dục đại học muốn tồn tại, phát triển cần phải thay đổi cách quản trị, xây dựng chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy. Để đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng trong môi trường cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi đội ngũ giảng viên phải có những năng lực mới, khả năng sáng tạo và không ngừng nâng cao trình độ của bản thân, đồng thời phải tự đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn, phương pháp nghiên cứu, giảng dạy. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới sẽ gặp phải khó khăn, thách thức nào? Nguyên nhân là gì và cần có giải pháp cụ thể ra sao? Qua việc tổng hợp, thống kê, so sánh, phân tích số liệu về thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng ở một cơ sở giáo dục đại học trong những năm qua, câu trả lời cho các câu hỏi trên sẽ được trình bày trong nghiên cứu này. Thông tin có thể được sử dụng như tài liệu tham khảo cho các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Dung, T. V., & Tu, T. A., "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những vấn đề đặt ra cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học", https://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/khcn-trung-uong/15066-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-4-va-nhung-van-de-dat-ra-cho-cong-tac-dao-tao-nghien-cuu-khoa-hoc-trong-cac-co-so-giao-duc-dai-hoc.html, 29/7/2019, 2017.
[2]. Dung, T. Q., & Hang, P. T., "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự tác động đến phương pháp dạy học ở Đại học hiện nay", Tạp chí Giáo dục, T. 2, tr. 94–97.
[3]. Hung, T. M., "Tác động của cuộc cách mạng 4.0 tới giáo dục của Việt Nam", http://tapchicongthuong.vn/bai-viet/tac-dong-cua-cuoc-cach-mang-40-toi-giao-duc-cua-viet-nam-27238.htm?print=print, 29/7/2019, 2017.
[4]. Hieu, N., "Bồi dưỡng giáo viên trong thời đại 4.0", http://etep.moet.gov.vn/tintuc/chitiet? Id=162, 28/7/2019, 2017.
[5]. Hieu, N., "Cách mạng CN 4.0 và vai trò giáo viên trong thực hiện chương trình GDPT mới", http://etep.moet.gov.vn/tintuc/chitiet? Id=199, 29/7/2019, 2018.
[6]. Thanh, T. Van, & Hien, N. N., "Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và cách mạng công nghiệp 4.0", http://vinhuni.edu.vn/dao-tao/seo/nang-cao-chat-luong-dao-tao-giao-vien-dap-ung-yeu-cau-doi-moi-giao-duc-va-cach-mang-cong-nghiep-40-86558, 29/7/2019, 2018.
[7]. Thanh, L. T., & Hung, T. Van., "Cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra với các trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ", http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dao-tao-boi-duong/item/2428-cach-mang-cong-nghiep-40-va-nhung-van-de-dat-ra-voi-cac-truong-dao-tao-boi-duong-can-bo.html, 28/7/2019, 2018.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





