PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 04/12/19                Ngày hoàn thiện: 16/12/19                Ngày đăng: 27/03/20Tóm tắt
Phát triển đội ngũ nhà giáo là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đổi mới và phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, các trường sư phạm cần phải đổi mới toàn diện về mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp dạy học, thi, kiểm tra, đánh giá… Bài báo này giới thiệu những vấn đề cơ bản nhất về phát triển chương trình đào tạo giáo viên. Các kết quả thu được nhờ tổng hợp lý thuyết và thực tiễn về phát triển chương trình đào tạo ở Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Việc nghiên cứu nhằm xác định quy trình và nội dung phát triển chương trình đào tạo giáo viên có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. The Central Committee of the Communist Party of Vietnam, 8th Plenum of 11th Party Central Committee related to basic and comprehensive educational innovation, 2013.
[2]. Ministry of Education and Training, 32/2018/TT-BGDĐT Circular issued of latest education program, 2018.
[3]. Hanoi National University of Education, Plan for improvement of general teachers’ training curriculum, 2015.
[4]. Ministry of Education and Training, 07/2015/TT-BGDĐT Circular issued of the fundamental amount of knowledge, requirement of post-graduate learners’ competent achievement classified following each level of the university training program as the establishment, assessment, publishing process of Ph.D. education program, 2015.
[5]. Ministry of Education and Training, 3892/BGDĐT-GDTH Documentary focusing on instruction of general education assignment performance between 2018-2019, 2019.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu