CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG HỌC TIẾNG ANH NHÌN TỪ GÓC ĐỘ GIẢNG VIÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 05/12/19                Ngày hoàn thiện: 30/01/20                Ngày đăng: 27/03/20Tóm tắt
Đại học Thái Nguyên đang trong quá trình hội nhập hướng tới chất lượng, đẳng cấp và trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu ở Việt Nam và có uy tín trong khu vực. Để thực hiện được mục tiêu đó, giảng dạy và học tập tiếng Anh là một trong những yếu tố then chốt. Do đó, việc đánh giá chương trình giảng dạy, đảm bảo chất lượng, đảm bảo các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tập tiếng Anh là một yêu cầu cần thiết và tất yếu. Nghiên cứu này khảo sát, đánh giá thái độ, ý kiến của giảng viên tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh của sinh viên. Phương pháp định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát trong thu thập và phân tích dữ liệu sẽ cung cấp một cái nhìn khá đầy đủ về đối tượng và thực tế giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên khá hài lòng với công việc của mình, các giảng viên đều có quan niệm đúng đắn về nghề nghiệp cũng như trách nhiệm với từng giờ giảng trên lớp và các hoạt động ngoại khóa. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số điểm cần cải tiến để nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho sinh viên như thiếu phòng thực hành tiếng, trang thiết bị giảng dạy trên lớp cũng như nhu cầu cần có được tài liệu, giáo trình giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tiễn giảng dạy tại khu vực miền núi phía Bắc.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. M. Faitar, “Socioeconomic status, ethnicity and the context of achievement in minority education,” pp. 3-5, 2010. [Online]. Available: https://global journals.org/.../1-The -Impact-of-EnglishLanguage.pdf. [Accessed November 23, 2018].
[2]. V. V. Hoang, “Factors affecting the quality of English education at Vietnam National University, Hanoi” (In Vietnamese), VNU Scientific Journal - Foreign Language, vol. 24, pp. 22-37, 2008.
[3]. J. Kormos, and K. Csizér, “Age-Related Differences in the Motivation of Learning Enlgish as a Foreign Language: Attitudes, Selves, and Motivated Learning Behaviour,” Language Learning, vol. 58, no. 2, pp. 327-355, 2008.
[4]. I. Mushtaq, and N. S. Khan, “Factors Affecting Student’s Academic Performance,” Global Journal of Management and Business Research, vol. 12, no. 1, p. 342, 2012.
[5]. V. L. Nguyen, and H. Q. Pham, “The quality of teachers training at University of Education, Thai Nguyen university – from the practice of using human resources (In Vietnamese)," Journal of Education, vol. 10, p. 47, 2006.
[6]. T. V. Nguyen, “Foreign language teaching and learning at the University of Engineering and Technology, Vietnam National University, Hanoi (In Vietnamese)," VNU Scientific Journal - Foreign Language, vol. 23, pp. 138-142, 2007.
[7]. M. Ramlee, B. Seri, R. Saemah, M. H. Yusof and A. B. Rahayu, “Environmental Factors and Students’ Learning Approaches: A Survey on Malaysian Polytechnics Students,” Journal of Education and Learning, vol. 8, no. 4, pp. 387-398, 2014.
[8]. Thai Nguyen University, “Strategic plan for the development of Thai Nguyen University in the period of 2016-2020 and vision to 2030. (4th draft),” 2019. [Online]. Available: http://tnu.edu.vn/du-thao-ke-hoach-chien-luoc-phat-trien-dai-hoc-thai-nguyen-giai-doan-2016-2020-va-tam-nhin-den-nam-2030-du-thao-lan-4-dn47.html. [Accessed September 18, 2019].
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu