VAI TRÒ CỦA PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ CỦA PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 05/02/20                Ngày hoàn thiện: 26/02/20                Ngày đăng: 27/03/20

Các tác giả

1. Vũ Thị Thủy Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Phạm Thị Huyền, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Phương pháp thảo luận nhóm với tư cách là một hình thức tổ chức dạy học đặc trưng ở các trường cao đẳng, đại học có nhiều ưu thế nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học giúp cho người học tiếp cận một cách nhanh nhất, có hiệu quả với khối lượng tri thức nhân loại ngày càng lớn. Do đó, luận bàn về vấn phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu một cách trực tiếp về vai trò của phương pháp này trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển năng lực vẫn chưa có công trình chuyên sâu nào. Qua việc phân tích, tổng hợp vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đi vào khái quát những những năng lực chung và năng lực cụ thể của môn tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để thấy rằng, vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực.


Từ khóa


Phương pháp; thảo luận nhóm; năng lực; định hướng năng lực; tư tưởng Hồ Chí Minh.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. Ho Chi Minh Complete episode, episode 10, National Political Publishing House, Hanoi, 2000.

[2]. Ho Chi Minh Complete episode, episode 7, National Political Publishing House, Hanoi, 2000.

[3]. P. Hoang, Vietnamese dictionary, Danang Publishing House, 2009.

[4]. H. Bui, V. T. Vu, V. G. Nguyen, and H. Q. Nguyen, Education Dictionary, Polytechnic Dictionary Publishing House, Hanoi, 2013.

[5]. V. T. Luong, Developing the general education program according to the orientation of developing learners' capacity, Code B2008-37-52TĐ, Hanoi, 2011.

[6]. V. C. Nguyen, Capacity development through new teaching methods and facilities, Training workshop materials Ministry of Education and Training, High school education development project, Hanoi, 2005.

[7]. L. H. Vu, “Training on approaching competencies in development trends,” Journal of Educational Science, vol. 12-14, No. 95, 2013.

[8]. T. H. Tran, and T. P. T. Nguyen, “Methods for group discussion in teaching subjects Basic principles of Marxism - Leninism,” Journal of Educational Science, vol. 31 -33, no. 290, p. 35, 2012.

[9]. T. T. Nguyen, “Applying group discussion method in teaching pedagogical education at high schools,” Journal of Education, vol. 37 -39, no. 312, p.18, 2013.

[10]. T. N. Phan, Teaching and teaching methods in schools, Publishing House Hanoi Pedagogical University, 2005.


Các bài báo tham chiếu

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved