NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HỒ SƠ TÀI LIỆU, ỨNG DỤNG TẠI VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 15/02/20                Ngày hoàn thiện: 26/05/20                Ngày đăng: 28/05/20Tóm tắt
Công tác văn thư là một trong những nhiệm vụ cơ bản của cơ quan, tổ chức, nhằm mục đích đảm bảo thông tin cho hoạt động quản lý, lưu giữ và tổ chức khoa học các loại hồ sơ, tài liệu để phục vụ cho yêu cầu khai thác, sử dụng tại các cơ quan, tổ chức. Cùng với chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào lưu trữ hồ sơ tài liệu trở thành một yêu cầu cấp thiết, được nhiều tác giả quan tâm nghiên cứu. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng và chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ quản lý hồ sơ tài liệu tại Văn phòng ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thái Nguyên bằng phương pháp khảo sát thực tế, phân tích, tổng hợp tài liệu. Đồng thời, đề xuất cách khai thác, sử dụng phần mềm Dropbox vào công tác quản lý hồ sơ tài liệu để nâng cao hiệu quả công việc của chuyên viên văn thư, lưu trữ, giúp họ thực hiện tốt nhất chức năng cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động ra quyết định quản lý.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. Department of State Documents and Archives - Ministry of Home Affairs, Management of electronic archives in state agencies, Ministry of Justice, Hanoi, 2018.
[2]. V. K. Duong, Scientific basis for organizing state management of storage work, Ministry-level project, Code 99-98-030, 2011.
[3]. T. K. B. Nguyen, “Storing enterprises documents in Enterprise Law 2005 and Enterprise Law 2014,” Vietnam Archives Journal, vol. 10, no. 1, pp. 12-16, 2015.
[4]. T. K. B. Nguyen, “The problem of managing archives when converting the form of ownership of state-owned enterprises,” Journal of Archives Vietnam, vol. 4, no. 1, pp. 5-9, 2012.
[5]. Department of State Documents and Archives - Ministry of Home Affairs, Instruction No. 169/HD-VTLTNN of the Department of State Documents and Archives on building database archives, Ministry Archives Justice, Hanoi, 2010.
[6]. Q. N. Ha, "Reforming administrative procedures since Vietnam joined the WTO," Journal of Communist, vol. 3, no. 171, pp. 20-27, 2009.
[7]. D. T. Kieu, "Land registration office, a major breakthrough in administrative procedure reform," Journal of Natural Resources and Environment - Ministry of Natural Resources and Environment, vol. 8, no. 214, pp. 35-36, 2015.
[8]. Thai Nguyen Provincial People's Committee, Decision No. 3168/QD-UBND of Thai Nguyen Provincial People's Committee on reorganizing the Office of Thai Nguyen Provincial People's Committee, 2012.
[9]. Thai Nguyen Provincial People's Committee, Decision No. 688/QD-UBND of Thai Nguyen Provincial People's Committee on Promulgating the Regulation on receiving, processing, issuing and managing documents at the Office of Thai Nguyen Provincial People's Committee, 2012.
[10]. Thai Nguyen Provincial People's Committee, Decision No. 15020/QD-UBND of Thai Nguyen City People's Committee on the approval of the project "Application of information technology in the operation of State agencies at the People's Council and People's Committee of Thai Nguyen City phase 3,” 2012.
[11]. Thai Nguyen Provincial People's Committee, Official Letter No. 23/UBND-VP of Thai Nguyen City People's Committee on the deployment and application of software under an information technology application project in activities of state agencies in People's Council & People's Committee People's Council and People's Committee of Thai Nguyen City phase 3, 2013.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu