VAI TRÒ VÀ YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC | Anh | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ VÀ YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 17/03/20                Ngày hoàn thiện: 27/04/20                Ngày đăng: 28/04/20

Các tác giả

Nguyễn Tuấn Anh Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Tư tưởng tổ chức dạy học nhóm trong đó có phương pháp thảo luận nhóm đã xuất hiện trên thế giới từ rất sớm đặc biệt ở những nước có nền giáo dục phát triển. Bởi lẽ, phương pháp này có sự tiếp xúc trực diện, tự do trao đổi ý tưởng và sự phụ thuộc tích cực của các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết nhiệm vụ chung toàn nhóm. Do đó, luận bàn về phương pháp thảo luận nhóm đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu về vai trò của phương pháp này trong dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo định hướng phát triển năng lực còn là một vấn đề bỏ ngỏ. Thực tế, các nhà nghiên cứu hầu hết tập trung vào việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm nằm trong chương trình định hướng nội dung. Qua phân tích, tổng hợp vấn đề, chúng tôi đi vào khái quát vai trò và yêu cầu của phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo định hướng phát triển năng lực để thấy rằng, lô gíc nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực hiện nay.


Từ khóa


Phương pháp; thảo luận nhóm; năng lực; định hướng phát triển năng lực; đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. P. Hoang, Vietnamese dictionary. Danang Publishing House, 2009.

[2]. H. Bui (chief editor), V. T. Vu, V. G. Nguyen, and H. Q. Nguyen, Education Dictionary. Polytechnic Dictionary Publishing House, Hanoi, 2013.

[3]. L. H. Vu, “Training on approaching competencies in development trends” (In Vietnamese), Journal of Educational, vol. 12-14, no. 95, p. 13, 2013.

[4]. T. T. Nguyen, “Applying group discussion method in teaching pedagogical education at high schools” (In Vietnamese), Journal of Education, vol. 37-39, no. 312, p. 18, 2013.

[5]. T. X. Tran, “Process of conducting group discussion method in teaching Psychology” (In Vietnamese), Journal of Educational, vol. 46-48 no. 30, pp. 46-48, 2008.


Các bài báo tham chiếu

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved