HIỆU QUẢ CỦA LÀM VIỆC NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC VIÊN TẠI HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA | Thuân | TNU Journal of Science and Technology

HIỆU QUẢ CỦA LÀM VIỆC NHÓM TRONG DẠY VÀ HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC VIÊN TẠI HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 08/05/20                Ngày hoàn thiện: 21/05/20                Ngày đăng: 01/06/20

Các tác giả

Lâm Thị Thuân Email to author, Học viện Hành chính Quốc gia

Tóm tắt


Làm việc nhóm là một phương pháp sư phạm khá phổ biến trong dạy và học các kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, trong đó có kỹ năng nói. Đánh giá hiệu quả của làm việc nhóm trong thực tiễn dạy và học kỹ năng nói ngoại ngữ có đóng góp quan trọng nhằm cải thiện việc dạy và học, song việc này chưa được quan tâm nghiên cứu kỹ càng trong bối cảnh dạy và học ngoại ngữ tại Học viện Hành chính Quốc gia. Qua việc phỏng vấn các giáo viên tại Học viện, một bảng câu hỏi phỏng vấn được xây dựng và phát cho học viên các lớp ôn thi năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 của Học viện. Dữ liệu được thu thập và phân tích dưới dạng định lượng và thống kê mô tả cho thấy làm việc nhóm trong dạy và học kỹ năng nói ngoại ngữ là phương pháp được sử dụng khá thường xuyên tại các lớp này song hiệu quả chưa cao do một số yếu tố ảnh hưởng tới sự tham gia của người học và việc áp dụng các chiến lược tăng cường hiệu quả làm việc nhóm trong dạy kỹ năng nói từ các giáo viên chưa đáp ứng kỳ vọng của người học. Một số kiến nghị được nêu bật nhằm góp phần cải thiện việc dạy và học kỹ năng này tại các lớp ôn luyện tiếp theo của Học viện.


Từ khóa


Ngoại ngữ; phương pháp; dạy kỹ năng nói; làm việc nhóm; hiệu quả dạy học.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. L. Martine, “Small group interaction among native English speaking and non-native English speaking learners in a teacher training context,” Asian Journal of English Language Teaching, vol. 1, no. 13, pp. 61-73, 2003.

[2]. I. J. Chen, “Utilizing group work effectively in the English language classroom,” TESL Reporter, vol. 37, no. 1, pp. 1-7, 2004.

[3]. H. D. Brown, Teaching by principles- an interactive approach to language pedagogy (2nd ed.), New York: Addition Wesley Longman, Inc, 2001.

[4]. T. K. T. Vo, “Beneficial grouping arrangements for oral English,” Teacher’s Edition, no. 6, pp. 16-24, 2004.

[5]. M. D. Jo, and M. D. Steven, Research Methods for English Language Teachers. India: Replika Press Pvt.Ltd, 1997, pp. 171-188.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved