VAI TRÒ CỦA VĂN PHÒNG VÀ ỨNG DỤNG PHÂN TÍCH SWOT TRONG TỔ CHỨC THỰC HIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP | Trang | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ CỦA VĂN PHÒNG VÀ ỨNG DỤNG PHÂN TÍCH SWOT TRONG TỔ CHỨC THỰC HIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/05/20                Ngày hoàn thiện: 29/06/20                Ngày đăng: 30/06/20

Các tác giả

1. Bùi Quỳnh Trang Email to author, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên
2. Mạch Quý Dương, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Ngày nay, văn hóa doanh nghiệp đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Một trong những yếu tố thành công quan trọng của một doanh nghiệp là xây dựng được văn hóa phù hợp, mang lại tính bản sắc riêng. Điều này đồng thời đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn duy trì một nề nếp văn hóa, phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của tất cả mọi người vào việc đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Nhưng vai trò của văn phòng trong việc tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp vẫn chưa được quan tâm nghiên cứu. Qua việc nghiên cứu, khảo sát và phân tích trách nhiệm của văn phòng, bước đầu nhóm tác giả nhận thấy: vai trò đầu tiên đó chính là văn phòng có trách nhiệm tham mưu về chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho lãnh đạo doanh nghiệp; văn phòng có trách nhiệm tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp; văn phòng có trách nhiệm trực tiếp duy trì một số các giá trị, chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp. Cấu trúc phân tích SWOT giúp doanh nghiệp buộc phải suy nghĩ và quan tâm nhiều hơn đến vai trò của văn phòng trong tổ chức thực hiện văn hóa doanh nghiệp.


Từ khóa


Quản trị văn phòng; vai trò; văn phòng; văn hóa doanh nghiệp; giá trị cốt lõi; trách nhiệm của văn phòng; phân tích cấu trúc SWOT.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. Conference Handout, Office Administration - Theory and practice. University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, 2005.

[2]. T. V. H. Tran, Corporate culture. National Economics University Publishing house, 2009.

[3]. K. T. Ngo, Corporate governance Curriculum. National Economics University Publishing house, 2012.

[4]. H. T. Nguyen, Office Administration. Science and Technics Publishing House, 2005.

[5]. M. Q. Nguyen, Business Ethics and company culture Curriculum. National Economics University Publishing house, 2015.

[6]. T. P. H. Do, Business culture Curriculum. Finance Publishing House, 2011.

[7]. D. T. Dao, and T. L. Nguyen, “The structure of SWOT analysis and the issue of developing electronic document management policies in the activities of Ministry agencies,” Journal of Vietnam Record management and Archive, vol. 2, pp. 24-32, 2015.

[8]. T. T. Hoang,Economic analysis schemes and their applicability to the library,” Vietnam Library Journal, vol. 4, no. 30, pp. 32-38, 2011.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved