PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG HỌC TẬP MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN | Anh | TNU Journal of Science and Technology

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG HỌC TẬP MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 29/05/20                Ngày hoàn thiện: 04/06/20                Ngày đăng: 11/06/20

Các tác giả

1. Ngô Thị Lan Anh Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Đoàn Thị Hồng Nhung, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo tập trung nghiên cứu nội dung lý luận chung về năng lực tự học, các thành tố để phát triển năng lực tự học cho sinh viên, trên cơ sở đó phân tích làm rõ thực trạng tự học của sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) trong học tập môn Triết học Mác - Lênin, đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển năng lực tự học của sinh viên sư phạm trong học tập môn học này. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là logic - lịch sử, điều tra xã hội học, phân tích – tổng hợp, phỏng vấn trực tiếp để làm sáng tỏ thực trạng nghiên cứu và là cơ sở để đề xuất các giải pháp. Kết quả nghiên cứu của bài báo có giá trị ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn trong việc phát triển năng lực tự học cho sinh viên khi học tập môn Triết học Mác – Lênin ở trường Đại học Sư phạm - ĐHTN.


Từ khóa


Năng lực; năng lực tự học; phát triển năng lực tự học; sinh viên; triết học Mác - Lênin.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. T. T. T. Tran, Integrated teaching capacity development for students. Education of University Publishing House, Hanoi, 2016.

[2]. B. Meier, and V. C. Nguyen, Theory of Modern Teaching. Education of University Publishing House, Hanoi, 2018.

[3]. T. T. Le, “Supporting self-study activities through personal websites designed by teachers of subjects,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 129, no. 15, pp. 145-150, 2014.

[4]. T. T. Le, H. Q. Le, and T. D. Chu, “Building self-study skills for boarding students Foreign Language Department - Thai Nguyen University,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 191, no. 15, pp. 175-182, 2018.

[5]. N. B. Hoang, “The Role of Marxist - Leninist Philosophy in Practicing Autonomy for Students of University of Information Technology and Communications,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 205, no. 12, pp. 89-96, 2019.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved