THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 12/06/20                Ngày hoàn thiện: 22/06/20                Ngày đăng: 30/06/20Tóm tắt
Bài báo này nhằm phân tích thực trạng và khó khăn nghe hiểu, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 200 sinh viên năm thứ nhất và phỏng vấn 10 giảng viên tiếng Anh trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Kết quả cho thấy có nhiều hạn chế trong việc dạy và học kỹ năng nghe hiểu như là: kiến thức nền của sinh viên thấp, phương pháp học ở trường phổ thông trung học không tập trung kĩ năng nghe, các hoạt động trong giai đoạn tiền nghe hiểu trong các giờ học nghe hiểu còn chưa phong phú, đa dạng. Một số đề xuất khả thi bao gồm: sử dụng, kết hợp linh hoạt các kỹ thuật dạy học giai đoạn tiền nghe hiểu, có tính đến cảm xúc, nhu cầu và sở thích của sinh viên.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. M. Flavia, and L. Enachi-Vasluianu, “The importance of elements of active listening in didactic communication: a student’s perspective,” CBU International Conference Proceedings 4, 2016, p. 332.
[2]. D. Nunan, Second language teaching and learning. Boston Heinle and Heinle publishers, 1999, p. 204.
[3]. C. O’Malley, and Kupper, Listening comprehension strategies in second language acquisition. Oxford University Press, 1989, pp. 418-437.
[4]. Underwood, Teaching listening- Longman handbooks for language teachers. Longman, 1989, pp. 30-78.
[5]. T. T. H. Kieu, “Improving ESP listening skills for officials of foreign affair,” Science Magazine – Hanoi National University - Studying Foreign Country, vol. 30, no. 3, pp. 23-36, 2014.
[6]. V. T. Pham, “Improving listening skill for the third year students of accounting at Dong Thap University,” Education and Social Magazine, vol. 67, pp. 106-109, 10/2016.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu