THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Sáu | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/06/20                Ngày hoàn thiện: 22/06/20                Ngày đăng: 30/06/20

Các tác giả

1. Hoàng Văn Sáu, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên
2. Dương Công Đạt Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo này nhằm phân tích thực trạng và khó khăn nghe hiểu, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 200 sinh viên năm thứ nhất và phỏng vấn 10 giảng viên tiếng Anh trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Kết quả cho thấy có nhiều hạn chế trong việc dạy và học kỹ năng nghe hiểu như là: kiến thức nền của sinh viên thấp, phương pháp học ở trường phổ thông trung học không tập trung kĩ năng nghe, các hoạt động trong giai đoạn tiền nghe hiểu trong các giờ học nghe hiểu còn chưa phong phú, đa dạng. Một số đề xuất khả thi bao gồm: sử dụng, kết hợp linh hoạt các kỹ thuật dạy học giai đoạn tiền nghe hiểu, có tính đến cảm xúc, nhu cầu và sở thích của sinh viên.


Từ khóa


Tiếng Anh giao tiếp; kỹ năng nghe hiểu; giai đoạn tiền nghe hiểu; hoạt động tiền nghe hiểu; kỹ thuật dạy học giai đoạn tiền nghe hiểu.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. M. Flavia, and L. Enachi-Vasluianu, “The importance of elements of active listening in didactic communication: a student’s perspective,” CBU International Conference Proceedings 4, 2016, p. 332.

[2]. D. Nunan, Second language teaching and learning. Boston Heinle and Heinle publishers, 1999, p. 204.

[3]. C. O’Malley, and Kupper, Listening comprehension strategies in second language acquisition. Oxford University Press, 1989, pp. 418-437.

[4]. Underwood, Teaching listening- Longman handbooks for language teachers. Longman, 1989, pp. 30-78.

[5]. T. T. H. Kieu, “Improving ESP listening skills for officials of foreign affair,” Science Magazine – Hanoi National University - Studying Foreign Country, vol. 30, no. 3, pp. 23-36, 2014.

[6]. V. T. Pham, “Improving listening skill for the third year students of accounting at Dong Thap University,” Education and Social Magazine, vol. 67, pp. 106-109, 10/2016.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved