ĐỔI MỚI NỘI DUNG GIÁO DỤC KINH TẾ TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG MỚI | Hạnh | TNU Journal of Science and Technology

ĐỔI MỚI NỘI DUNG GIÁO DỤC KINH TẾ TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG MỚI

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 06/06/20                Ngày hoàn thiện: 25/06/20                Ngày đăng: 29/06/20

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hạnh, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Hoàng Lan Email to author, Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Ngày 26/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ra Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông với những thay đổi căn bản và toàn diện về nội dung giáo dục, trong đó có nội dung giáo dục công dân. Nội dung xuyên suốt từ giáo dục cơ bản đến giáo dục định hướng nghề nghiệp đều có những điểm mới đáng kể, nhất là ở giai đoạn định hướng  nghề nghiệp. Trước bối cảnh đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới thiết yếu, trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên cần có những thay đổi nhất định trong chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Chính trị. Bằng các phương pháp phân tích logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, các tác giả phân tích, đưa ra một vài điểm mới cơ bản trong Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Giáo dục công dân và đề xuất những đổi mới trong nội dung chương trình giáo dục kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng nội dung chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu mới của xã hội.


Từ khóa


Giáo dục phổ thông; giáo dục kinh tế; giáo dục chính trị; giáo dục công dân; nội dung giáo dục.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. Ministry of Education and Training, Comprehensive general education program, 2017.

[2]. Ministry of Education and Training, Draft General Education Curriculum for Citizenship Education, 2018.

[3]. Ministry of Education and Training, “Grade 11 curriculum of Civics Education,” 2017. [Online]. Available: https: //hoc247.net/ chuong -trinh/lop-11/gdcd/. [Accessed April 10, 2020].

[4]. Pedagogy University - Thai Nguyen University, Decision No. 3322/QD-DHSP promulgated the Program of higher education framework of course 51, 2016.


[5]. M. A. Nguyen, and T. H. L. Nguyen, “Increase education content of Civil rights for political students in Thai Nguyen university of education meeting the new communication education program,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 198, no. 05, pp. 175-180, 2019.

[6]. V. C. Tran, and P. C. Nguyen, “Hight school curriculum development in the current context,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 198, no. 05, pp. 105-112, 2019.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved