BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIÁO DỤC KINH TẾ CHO GIÁO VIÊN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI – NHỮNG YÊU CẦU ĐẶT RA TỪ THỰC TIỄN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 09/06/20                Ngày hoàn thiện: 24/06/20                Ngày đăng: 29/06/20Tóm tắt
Bồi dưỡng năng lực giáo dục kinh tế cho giáo viên giáo dục công dân theo chương trình giáo dục phổ thông mới đã và đang được đặt ra như một giải pháp chiến lược để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ở trường trung học phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ở Việt Nam. Tuy nhiên, chưa có công trình nghiên cứu nào luận giải vấn đề này từ góc độ thực tiễn. Trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu lí luận, điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu, thống kê toán học và xử lí số liệu khảo sát, bài viết tập trung làm sáng tỏ tính tất yếu và yêu cầu đặt ra đối với công tác bồi dưỡng năng lực giáo dục kinh tế cho giáo viên giáo dục công dân ở các trường trung học phổ thông của Việt Nam. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở tham khảo, định hướng cho việc xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên giáo dục công dân ở cấp trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình môn Giáo dục kinh tế và pháp luật sau năm 2020.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. M. A. Nguyen, and T. H. L. Nguyen, “Renovation of legal education content in the bachelors degree program in political education of Thai Nguyen University of Education to meet the requirements of the new general education curriculum,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 179, no. 3, pp. 85-89, 2018.
[2]. B. Meier, and V. C. Nguyen, Modern teaching theory - the basis of renewing teaching objectives, content and methods. University of Education Publishing House, 2018.
[3]. Ministry of Education and Training, New general education program. Issued together with Circular No.32/2018/TT-BGDĐT December 26, 2018 of the Minister of Education and Training, 2018.
[4]. V. T. Luong, Developing the general education program oriented to developing learners' capacity, Scientific research topic, code: B2008-37-52 TĐ, Ha Noi, 2011. [5]. Ministry of Education and Training, Regulations on professional standards of teachers of general education institutions (Issued together with the Circular No. 20/2018/ TT-BGDĐT August 22, 2018 of the Minister of Education and Training, 2018. [6]. Hanoi Pedagogical University, Learn about the Citizen Education program (In the 2018 General Education Program), Key teacher training material 2019, Ha Noi, 2019.
[7]. T. L. Tran, “Identifying the barriers in thinking, mechanisms, policies, quality assurance condition in advance of the demand for creativity and enthusiasm of university lecturers in Vietnam,” TNU - Journal of Science and Technology, vol. 191, no. 15, pp. 15-20, 2018.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





