THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Tinh | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/06/20                Ngày hoàn thiện: 29/06/20                Ngày đăng: 30/06/20

Các tác giả

1. Trần Hoàng Tinh Email to author, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Thái Nguyên
2. Trần văn Sơn, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên (Trung tâm), trong đó hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực trạng, kết hợp với việc trao đổi trực tiếp với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, khoa, chúng tôi nhận thấy, trong giai đoạn vừa qua hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên tại Trung tâm còn có những hạn chế nhất định, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, Trung tâm cần thực hiện một số giải pháp như: Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học cho giảng viên; Chủ động tổ chức các hoạt động bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên; Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy chế, quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học và Thường xuyên quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho giảng viên trong các hoạt động nghiên cứu. Thực hiện tốt các giải pháp, sẽ đưa hoạt động nghiên cứu khoa học song hành với hoạt động đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại Trung tâm trong giai đoạn mới.


Từ khóa


Nghiên cứu khoa học; giảng viên; đẩy mạnh; trung tâm; hoạt động.

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1]. Communist Party of Vietnam, Document of the 12th National Congress. National Political Publishing House, Hanoi, p. 27, 2016. [2]. J. G. Nicholls et al., "Individual differences in academic motivation: perceived ability, Goals, Beliefs, and Values," Learning and Individual Differences, vol. 1, no. 1, pp. 63-84, 1989. [3]. T. T. N. Phan, "Situation and solutions to improve the effectiveness of scientific research activities of Hue University lecturers," Journal of Hue University Science, no. 68, pp. 67-78, 2011. [4]. N. C. Dao, "Current situation and solutions to promote scientific research activities of lecturers at Can Tho University," Journal of Science of Can Tho University, vol. 54, no. 7C, pp. 117-121, 2018. [5]. N. C. Nguyen, "Fostering scientific research skills for young lecturers at current universities and colleges," Journal of Education, no. 426 (Term 2-3/2018), pp. 34-38, 2018. [6]. V. T. Nguyen, "Some solutions to promote scientific research activities of university lecturers," Educational journal, no. 468 (Term 2-12/2019), pp. 18-22, 2019. [7]. T. N. Huynh, "Factors affecting the ability of public schools lecturers to participate in scientific research in Can Tho City," Journal of Science of Can Tho University, vol. 46d, pp. 20-29, 2016. [8]. Communist Party of Vietnam, Document of the 12th National Congress. National Political Publishing House, Hanoi, p. 122, 2016.


Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved