PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TẠI CÂU LẠC BỘ CIVT Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 12/06/20                Ngày hoàn thiện: 30/06/20                Ngày đăng: 30/06/20Tóm tắt
Nghiên cứu thảo luận về ảnh hưởng của việc tham gia câu lạc bộ CIVT (Trung tâm Hợp tác Quốc tế và Đào tạo, bồi dưỡng Tiếng Việt cho người nước ngoài) tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tới kỹ năng sư phạm của sinh viên Bộ môn ngoại ngữ (FLE), từ đó phát triển kỹ năng sư phạm thông qua việc tổ chức hoạt động dạy ngoại ngữ. Bẩy sinh viên năm ba lần đầu tiên tham gia câu lạc bộ đã được chọn làm đối tượng nghiên cứu. Trong quá trình thực hiện đề tài, những người tham gia đã trả lời các phiếu hỏi trước và sau thời gian nghiên cứu và được quan sát trong khi làm trợ giảng tại các lớp học tiếng Việt để kiểm tra những thay đổi trong kỹ năng sư phạm của họ. Kết quả từ dữ liệu thu thập được cho thấy có một số thay đổi nhất định trong khả năng giảng dạy của nhóm thực nghiệm. Những phát hiện của nghiên cứu khuyến khích sinh viên Bộ Môn Ngoại ngữ nên tham gia câu lạc bộ CIVT để phát triển các kỹ năng sư phạm.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1]. J. M. Gambill, L. A. Moss, and C. D. Vescogni, The Impact of Study Skills and Organizational Methods on Student Achievement. Chicago: Eric, May 2008.
[2]. R. Coburn, Saving the StarFish: Recruiting and retaining qualified teachers and principals. Atlanta: Bell South, 2001.
[3]. Y. Nurani, S. Hartati, A. D. Utami, Hapidin, and N. Pratiwi, Effective Communication-Based Teaching Skill for Early Childhood. Jakarta: Sciedu Press, 2019.
[4]. H. J. Freiberg, Universal teaching strategies. (3rd, Ed.) Boston: Allyn and Bacon, 2000.
[5]. Freiberg, H. J. (2002). Essential skills for new tearchers. Boston: Educational leadership.
[6]. V. Jones, Classroom management. New York: Macmillan, 1996.
[7]. H. J. Freiberg, “The effects of Consistency Management on student mathematics achievement in seven Chapter I elementary schools.,” Journal of Education for Students Placed At Risk, vol. 6, no. 3, pp. 249-270, 2001.
[8]. E. Cohen, Designing groupwork: Strategies for the heterogeneous classroom. New York: Teachers College Press, 1994.
[9]. A. Brouwers, “A longitudinal study of teacher burnout and perceived self-efficacy in classroom management,” Teaching and Teacher Education, vol. 16, pp. 239-253, 2000.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu