ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUIZLET NHẰM TẠO NÊN SỰ TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN | Hồng | TNU Journal of Science and Technology

ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUIZLET NHẰM TẠO NÊN SỰ TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 04/03/21                Ngày hoàn thiện: 15/03/21                Ngày đăng: 18/03/21

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Hạnh Hồng Email to author, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Trọng Du, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài báo này trình bày một số kết quả quan trọng của một nghiên cứu gần đây về việc áp dụng Quizlet trong giảng dạy tiếng Anh. Một trong hai mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét người học tự chủ như thế nào trong việc học từ vựng. Sáu mươi sinh viên năm thứ hai đến từ trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên đã tham gia vào nghiên cứu kéo dài 10 tuần. Trong năm tuần đầu tiên, sinh viên được dạy mà không có sự áp dụng của Quizlet, trong khi đó trong năm tuần tiếp theo của giai đoạn hai, Quizlet được đưa vào để hỗ trợ việc học từ vựng. Hai bảng câu hỏi khảo sát được chuyển tới các sinh viên tham gia trước và sau thực nghiệm để khảo sát thái độ học của sinh viên đối với việc học từ vừng qua Quizlet. Các phân tích dữ liệu cho thấy rằng sinh viên cảm thấy thích thú và háo hức hơn khi học từ vựng, hơn nữa, sinh viên còn trở nên chủ động và độc lập hơn. Như vậy, có thể kết luận rằng việc sử dụng Quizlet trong việc dạy từ vựng tiếng Anh là có lợi cho người học, hỗ trợ việc học độc lập. Hy vọng rằng, những kết quả này có thể khuyến khích giáo viên cũng như người học sử dụng Quizlet thường xuyên hơn trong việc dạy và học tiếng Anh, đặc biệt là trong thời đại công nghệ hiện đại.

Từ khóa


Quizlet; Người học tiếng Anh; Tiếp nhận từ vựng; Sự tự chủ của người học; Công nghệ giáo dục

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] P. J. M. Groot, “Computer assisted second language vocabulary acquisition,” Language Learning & Technology, vol.4, no.1, pp. 56-76, 2000.

[2] I. S. P. Nation, Learning vocabulary in another language. Cambridge: Cambridge University Press, 2001.

[3] R. L. Oxford, Language Learning Strategies. What Every Teacher should know. Boston: Heinle and Heinle, 1990.

[4] McCarthy, Vocabulary. Oxford University Press, 1990

[5] H. Jackson and E. Z. Amvela, Words, meaning and vocabulary: an introduction to modern English lexicology. Bloomsbury Publishing, 2007.

[6] Oxford Learner’s Dictionary, 1st ed. [Online]. Available: http://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/vocabulary?q=vocabulary. [Accessed January 15, 2020].

[7] H. Holec, Autonomy and Foreign Language Learning. Oxford/New York: Pergamon Press, 1981.

[8] D. Little, Learner Autonomy Definitions, Issues and Problems. Dublin Authentik, 1991

[9] P. Benson, Teaching and Researching Autonomy in Language Learning. Essex. Pearson Education Ltd, 2001.

[10] L. Dickinson, Self-instruction in Language Learning. Cambridge University Press, 1987.

[11] P. Benson, and A. Chik, “New literacies and autonomy in foreign language learning,” in Digital genres, new literacies and autonomy in language learning, M. J. Luzon, M. N. Ruiz, & M. L. Villanueva, Eds. Newcastle upon Tyne: Cambridge Scholars Publishing, 2010, pp. 63-80.

[12] E. Toyoda, “Exercise of Learner Autonomy in Project-Oriented CALL,” CALL-EJ Online, vol. 2, no. 2, 2002. [Online]. Available: http://callej.org/journal/2-2/toyoda.html [Accessed January 13, 2020].

[13] R. J. Ashcroft and A. C. Imrie, “Learning vocabulary with digital flashcards,” JALT2013 Conference Proceedings, Tokyo: JALT, 2014, pp. 639-646.

[14] G. Dizon, "Quizlet in the EFL classroom: Enhancing academic vocabulary acquisition of Japanese universitystudents," Teaching English with Technology, vol. 16, no. 2, pp.40-56, 2016.

[15] C. M. Kose, "Perceptions of EFL learners about using an online tool for vocabulary in EFL classrooms: A Pilot Project in Turkey," Procedia - Social and Behavioral Sciences, vol. 232, pp. 362-372, 2016.

[16] Lander, "Quizlet: what the students think – a qualitative data analysis," in CALL communities and culture – short papers from EUROCALL 2016, S. Papadima-Sophocleous, L. Bradley and S. Thouësny, Ed., 2016, pp. 254-259.

[17] Anjaiputra and Salsabila, “The merits of Quizlet for Vocabulary Learning at Tertiary Level,” Indonesian EFL Journal, vol. 4, no. 2, pp.1-11, 2018.

[18] R. Kálecký, “Quizlet vs. vocabulary notebook: The impact of different methods of storing and revising vocabulary on students' progress, retention, and autonomy,” Master thesis, Masaryk University, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4100

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved