YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO CỦA SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Trường | TNU Journal of Science and Technology

YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO CỦA SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 25/06/21                Ngày hoàn thiện: 16/08/21                Ngày đăng: 19/08/21

Các tác giả

1. Nguyễn Đức Trường, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Gấm, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên
3. Dương Thị Sen, Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội
4. Hà Trọng Quỳnh Email to author, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Sự cạnh tranh giữa các trường đại học với nhau trong việc thu hút sinh viên đòi hỏi ban lãnh đạo các trường đại học cần lắng nghe tiếng nói của sinh viên, khảo sát sự cảm nhận của sinh viên về dịch vụ đào tạo nhà trường đang cung cấp để biết sinh viên muốn gì và cần gì. Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ đào tạo tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên và ảnh hưởng của nó tới sự hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát bằng bảng hỏi 220 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư được lựa chọn theo phương pháp ngẫu nhiên phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ cảm thông, cơ sở vật chất, độ tin cậy, nhân viên và mức độ đáp ứng có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của sinh viên đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số kiến nghị đã được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thu hút người học trong và ngoài nước tới học tập tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên.

Từ khóa


Yếu tố ảnh hưởng; Sự hài lòng; Sinh viên; Dịch vụ đào tạo; Chất lượng dịch vụ

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] P. Kotler and K. Keller, Marketing Management, 12th ed. Prentice Hall, Upper Saddle River, 2006.

[2] R. L. Oliver, "Whence Consumer Loyalty," Journal of Marketing, vol. 63, pp.33-34, 1999.

[3] M. Zineldin, "Beyond relationship marketing: technologicalship marketing," Marketing Intelligence & Planning, vol. 18, no. 1, pp. 9-23, 2000.

[4] J. Douglas and A. Douglas, "Measuring student satisfaction at a UK university," Quality Assurance in Education, vol. 14, no. 3, pp. 251-267, 2006.

[5] Y.-F. Chen, C.-H. Hsiao, and W.-C. Lee, “How does student satisfaction influence student loyalty-From the relationship marketing perspective,” preseted in The Seventh National Educational Conference, Taiwan, 2005.

[6] T. L. Nguyen, "Using the SERVPERF scale to assess the quality of higher education," Scientific reports, An Giang University, 2006.

[7] K. H. Nguyen and P. T. Nguyen, "Research on the relationship between training service quality and student satisfaction at Tan Trao University," Tan Trao University Journal of Science, vol. 3 no. 6, pp. 59-63, 2017.

[8] F. P. David, Understanding and doing Research: a handbook for beginners. Panorama Printing Inc, 2005.

[9] H. V. Nguyen, "Assessing of student's satisfaction on training service quality at Hung Vuong University, Ho Chi Minh City," Graduate Thesis, Hung Vuong University, Ho Chi Minh City, 2013.

[10] T. L. Pham, "Training service quality and student's satisfaction: A case study of the College of Economics, Vietnam National University, Ha Noi," VNU Joural of Science: Economics and Business, vol. 32, no. 4, pp. 81-89, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4696

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved