VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG VIỆC XÂY DỰNG TÁC PHONG LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | An | TNU Journal of Science and Technology

VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG VIỆC XÂY DỰNG TÁC PHONG LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 10/08/21                Ngày hoàn thiện: 27/08/21                Ngày đăng: 27/08/21

Các tác giả

1. Trần Thanh An, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Thái Hữu Linh Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Việc tổ chức học tập và làm theo tác phong làm việc Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên thường xuyên tổ chức triển khai cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc vận động là cơ sở để mỗi cán bộ, giảng viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên có được nhận thức đúng đắn về yêu cầu phải giữ gìn, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tính kỷ luật, dân chủ trong tập thể. Tác giả đã sử dụng phương pháp liệt kê, phân tích tác phong, phong cách Hồ Chí Minh; sử dụng phương pháp tổng hợp để làm rõ quá trình vận dụng tác phong Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, giảng viên nhà trường. Vận dụng tác phong, phong cách làm việc Hồ Chí Minh là cơ hội rèn luyện cho đội ngũ cán bộ, giảng viên có ý thức trau dồi phẩm chất chính trị, tư tưởng; nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm trong phong cách làm việc, phong cách sống, lối sống, thói quen làm việc, thói quen sinh hoạt… để rèn luyện nhân cách.


Từ khóa


Tác phong; Làm việc; Cán bộ; Xây dựng; Tư tưởng Hồ Chí Minh

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] N. T. Khong and H. T. Vu, “Researching Ho Chi Minh's thought on education and the application of the Party and Government through documents on educational innovation in our country today,” Journal of Educational, vol. 5, no. 2, pp. 25-29, 2019.

[2] H. T. Ngo and K. D. Nguyen, “Ho Chi Minh's thought on the position and role of youth and revolutionary ideal education for young people - students in the integration period,” Journal of Educational, vol. 5, no. 10, pp. 55-60, 2018.

[3] Q. D. Tran, “Studying Uncle Ho on working style: Democracy, humility, practicality, destination,” (in Vietnamese), Journal of Thought – Culture, vol. 10, no. 5, pp. 12-15, 2015.

[4] T. N. Ngo, “Building a contingent of science and technology cadres in mountainous provinces in the period of accelerating industrialization and modernization,” (in Vietnamese), The Journal of Theoretical Education, no. 8, pp. 45-48, 2005.

[5] P. B. Dinh, “Ho Chi Minh style - A national cultural heritage value,” (in Vietnamese), Journal of Cultural Heritage, vol. 8, no. 2, pp. 36-38, 2006.

[6] T. N. Tran, “Ho Chi Minh applied and developed the Marxist-Leninist perspective on the leader's working style,” (in Vietnamese), Communist Magazine, no. 23, pp. 13-16, 2005.

[7] M. C. Ho, Complete volume, volume 4, National Political Publishing House, 2002.

[8] M. C. Ho, Complete volume, volume 1, National Political Publishing House, 2002.

[9] M. C. Ho, Complete volume, volume 5, National Political Publishing House, 2002.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.4879

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved