LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 20/08/18Tóm tắt
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, dịch vụ ngân hàng cũng đang thay đổi. Các dịch vụ thanh toán hiện đại như thanh toán trực tuyến, thanh toán bằng thẻ được áp dụng rộng rãi để tăng mức tiện ích cho khách hàng và tăng doanh thu đáng kể cho các ngân hàng. Để số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ, các ngân hàng không chỉ mở rộng thanh toán cho khách hàng mới mà còn phải thực hiện các biện pháp để duy trì số lượng khách hàng cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ của ngân hàng. Việc khách hàng hiện tại duy trì tiếp tục sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng trong tương lai được gọi là lòng trung thành của khách hàng. Thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi làm công cụ chính để thu thập dữ liệu, sử dụng thang đo Likert giúp xếp hạng các phản hồi và thái độ của người trả lời đã cho thấy dịch vụ thanh toán thẻ tại Thái nguyên còn tồn tại một số vấn đề khiến khách hàng chưa thật sự trung thành với dịch vụ này như: Cơ sở hạ tầng phục vụ thanh toán thẻ chưa thuận tiện, chủ yếu tập trung ở khu vực thành thị, nên việc phát triển dịch vụ thanh toán, đặc biệt là thanh toán qua thẻ POS ở nông thôn, miền núi phải đối mặt với nhiều trở ngại; Thanh toán thẻ nội địa thông qua POS không nhiều; hệ thống truyền dẫn đôi khi trở nên bị chặn, mọi người không quan tâm đến thanh toán POS, tình trạng của các thương gia phụ thu thẻ thanh toán khách hàng đã không được khắc phục triệt để. Bên cạnh đó sự đánh giá của khách hàng có sự khác nhau giữa các nhóm ngân hàng. Vì vậy để củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán thẻ cần cải thiện các yếu tố để tăng cường mức độ thỏa mãn của khách hàng về cơ sở vật chất, về chi phí dịch vụ, tăng cường các yếu tố về rào cản chuyển đổi khiến khách hàng không muốn chuyển sang sử dụng thẻ của ngân hàng khác, đẩy mạnh những thói quen sử dụng thẻ để mở rộng hoạt động thanh toán thẻ. Duy trì sự trung thành của khách hàng đối với các dịch vụ thanh toán bằng thẻ sẽ giúp các ngân hàng mở rộng quan hệ với khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng lợi nhuận.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
1. Yang, Z., and Peterson, R. T. (2004). Customer Perceived Value, Satisfaction and Loyalty: The Role of Switching Costs. Psychology and Marketing, 21(10), 799-822.
http://dx.doi.org/10.1002/mar.20030
2. Julia Tin Cer Cin, and Sirion Chaipoopirutana, Factors Affecting Customer Loyalty on Banking Service: A Case of Kanbawza (KBZ) Bank in Yangon, Myanmar, International Conference on Business, Law and Corporate Social Responsibility (ICBLCSR'14) Oct 1-2, 2014 Phuket (Thailand), http://dx.doi.org/10.15242/ICEHM.ED1014035
3. GoulrouAbdollahi (2008), Creating a model for customer loyalty in banking industry of Iran, Page 41 [25]) http://www.mimersbrunn.se/article?id=39954
4. Nguyen thi Kim Anh (2010), Factors on customer loyalty in Ho chi Minh banks. https://text.123doc.org.
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





