HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG PADLET ĐỂ HỖ TRỢ SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẮC KẠN TRONG RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH | Ánh | TNU Journal of Science and Technology

HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG PADLET ĐỂ HỖ TRỢ SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẮC KẠN TRONG RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/12/21                Ngày hoàn thiện: 31/12/21                Ngày đăng: 31/12/21

Các tác giả

1. Đặng Hoàng Ánh Email to author, Trường Cao đẳng Bắc Kạn
2. Trần Thị Thùy Trang, Trường Cao đẳng Bắc Kạn

Tóm tắt


Ngày này, công nghệ đã trở thành một phương tiện quan trọng cho người dạy và người học trong học ngoại ngữ nói chung và rèn luyện phát âm Tiếng Anh nói riêng. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu về hiệu quả của việc sử dụng padlet đối với việc rèn luyện phát âm tiếng Anh với sinh viên của trường Cao đẳng Bắc Kạn. Tác giả sử dụng phương pháp thực nghiệm với nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Hai công cụ nghiên cứu là bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm và phiếu điều tra. Kết quả cho thấy điểm kiểm tra sau thực nghiệm của sinh viên nhóm đối chứng không thay đổi nhiều so với điểm kiểm tra trước thực nghiệm. Trái lại, điểm kiểm tra sau thực nghiệm của sinh viên nhóm thực nghiệm cao hơn so với điểm kiểm tra trước thực nghiệm. Ngoài ra, tác giả còn thu thập số liệu từ phiếu điều tra sau thực nghiệm lấy ý kiến của sinh viên việc sử dụng ứng dụng Padlet đối với rèn luyện phát âm Tiếng Anh. Điểm số của sinh viên trong bài kiểm tra sau thực nghiệm tăng lên đáng kể và số liệu từ phiếu điều tra cho thấy việc sử dụng ứng dụng padlet có hiệu quả cao đối với rèn luyện phát âm cho sinh viên. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn đối với việc áp dụng các phương pháp giảng dạy phát âm tiếng Anh mới cho sinh viên trường Cao đẳng Bắc Kạn.

Từ khóa


Phát âm; Kỹ năng nói; Padlet; Công cụ học tập trực tuyến; Học tập hợp tác

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. L. Nguyen, “Application of Information Technology in foreign language teaching: From international experience to practice in Vietnam,” VNU Journal of Sciences: Education Research, vol. 32, no. 2, pp. 36-47, 2016.

[2] T. T. B. Tran, “Application of Information Technology in training self-study skills for students of French Department, College of Foreign Languages, University of Hue,” Journal of Sciences – Hue University of Education, vol. 38, no. 02, pp. 120-129, 2016.

[3] J. Morley, “The pronunciation component in teaching English to speakers of other language,” TESOL Quarterly, vol. 25, no. 3, pp. 481-520, 1991.

[4] M. Celce-Murcia et al, Teaching pronunciation: a reference for teachers of English to speakers of other languages. Cambridge: CUP, 1996.

[5] J. Goodwin. “Teaching pronunciation,” Om Ce;ce- Murcia (Eds), Teaching English as a second or foreign Language, pp.117-138. Heinle & Heinle, 2001.

[6] J. Gonzalez, “Using apps for pronunciationt training: An empirical evaluation of English File Pronunciation app,” Language Learning and technoloy, vol. 24, no. 1, pp. 62-86, 2020.

[7] D. Kaiser, “Mobile-assisted pronunciation training: The iPhone pronunciation app project,” IATEFL Pronunciation Special Interest Group Journal, vol. 58, pp. 38-52, 2018.

[8] M. G. O’Brien, “Teaching and assessing pronunciation with computer technology. In N. Arnold & L. Ducate (Eds.),” Present and future promises of CALL: From theory and research to new directions in language teaching, San Marcos, TX: CALICO, 2011, pp. 375-406.

[9] J. Leppink. Statistical Methods for Experimental Research in Education and Psychology. Switzerland: Spring Texts in Education, 2019.

[10] E. Wilson. School-based research: A guide for Education Students. London: SAGE publications Ltd, 2013.

[11] J. Bell. Doing your research project. Buckingham: Open University Press, 2005.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5354

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved