SỬ DỤNG MỘT SỐ MA TRẬN NHẰM LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH LUXURY QUẢNG NINH | Hòa | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG MỘT SỐ MA TRẬN NHẰM LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH LUXURY QUẢNG NINH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 28/02/22                Ngày hoàn thiện: 12/05/22                Ngày đăng: 12/05/22

Các tác giả

1. Trần Thị Minh Hòa, Trường Đại học Phenikaa
2. Phạm Thị Hồng Nhung Email to author, Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Các khách sạn mở cửa hoạt động kinh doanh khi phục hồi ngành du lịch cần phải xây dựng định hướng chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách hàng. Bài viết này tập trung phân tích các yếu tố của môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài nhằm làm rõ lợi thế cạnh tranh, sức hấp dẫn của thị trường để làm căn cứ lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp cho Mường Thanh Luxury Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025. Các phương pháp được sử dụng là thu thập dữ liệu thứ cấp và đặc biệt là thu thập dữ liệu sơ cấp từ phỏng vấn sâu 20 chuyên gia. Các dữ liệu này được xử lý, phân tích và thiết lập ma trận IFE, EFE để đánh giá điểm của các yếu tố môi trường. Đồng thời, ma trận General Electric Mc Kinsey được sử dụng để lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ. Từ đó, tác giả xác định chiến lược đầu tư phát triển có lựa chọn và chiến lược cạnh tranh dựa vào sự khác biệt hóa về sản phẩm dịch vụ là phù hợp nhằm thu hút khách, phục hồi, phát triển hoạt động kinh doanh cho Mường Thanh Luxury Quảng Ninh.

Từ khóa


Chiến lược; Chiến lược phát triển sản phẩm; Sản phẩm; Dịch vụ; Ma trận IFE; Ma trận EFE; Ma trận General Electric Mc Kinsey

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] A. Griffi, “PDMA research on new product development practices: Updating trends and benchmarking best practices,” Journal of Product Innovation Management, vol. 14, pp. 429-458, 1997.

[2] M. Adams and D. Boike, “PDMA foundation CPAS study reveals new trends,” PDMA Visions Magazine, vol. 28, no. 3, pp. 26-29, 2004.

[3] A. Mac Cormack, W. Crandall, P. Henderson, and P. Toft, “Do you need a new product-development strategy?,” Technology Research Management, vol. 55, no. 1, pp. 34-43, 2012.

[4] D. M. Arnoud, C. Loch, and M. Pich, “Managing project uncertainty: From variation to chaos,” MIT Sloan Management Review, vol. 43, no. 2, pp. 60-67, 2002.

[5] K. T. Ngo, Strategic Management Course, National Economics University Publishing House, Hanoi, 2011.

[6] T. T. Phan, Enterprise strategic management, Industry and Trade Publishing House, Hanoi, 2018.

[7] G. Hackbarth and W. J. Kettinger, “Building an E-business strategy,” Information Systems Management, vol. 17, no. 3, pp. 78-93, 2006.

[8] A. Septiant, “Proposed business strategy for hotel in airport city (Case study: Kualanamu international airport),” Research Society and Development, vol. 9, no. 1, pp. 1-16, 2020.

[9] B. H. A. Dinh and H. T. Nguyen, “QSPM matrix based strategic organizational diagnosis. A case of Nguyen Hoang Group in Vietnam,” International Journal of Multidisciplinary Research and Growth Evaluation, vol. 1, no. 1, pp. 67-72, 2020.

[10] K. Kieltyka, M. H. Phuoc, T. H. D. Mai, and T. M. Dao, “Comparative analysis of business strategy of Hung Thinh and Novaland real estate developers using McKinsey matrix,” International Journal of Multidisciplinary Research and Growth Evaluation, vol. 3, no. 1, pp. 175-181, 2022.

[11] T. P. Mai, New product development strategy for TWI Veterinary Supplies Joint Stock Company (VINAVETCO), University of Commerce, Ha Noi, 2017.

[12] T. T. H. Dao, The quality of human resources of Muong Thanh Grand Xa La Hotel, University of Commerce, Ha Noi, 2021.

[13] P. Kotler, Marketing Management Millenium Edition, Mark Management, 2000.

[14] T. Q. Nguyen, Hotel Business Administration (From theory to practice), Financial Publisher, Hanoi, 2013.

[15] A. Wilson, V. Zeithaml, M. J. Bitner, and D. Gremler, Service marketing: Integrating customer focus across the firm (2nd ed), New York, 2000.

[16] M. Steven, D. Storey, and H. Thomas, Discovery and coordination in strategic management and entrepreneurship, Blackwell Publishing Ltd, 2017.

[17] M. Goold and J. J. Quinn, “The paradox of strategic controls,” Strategic management journal, vol. 11, no. 1, pp. 1-86, 1990.

[18] G. Johnson, K. Scholes, and R. Whittington, Exploring corporate strategy (text and cases), Seventh Edition, 2002.

[19] Mohammad Ahsan Ullah and Anjuman Ara Khanam, “Strategic management models: an evaluation,” Prime University Journal, vol. 2, no. 2, December 2008. [Online serial]. Available: http://primeuniversity.edu.bd/070513/journals/. [Accessed Feb. 2, 2022].

[20] D. H. L. Nguyen, V. D. Nguyen, and V. M. Nguyen, “Strategic planning for hotel business Muong Thanh Can Tho," (in Vietnamese), Journal of Scientific Research and Economic Development of Tay Do University, vol. 09, pp. 65-70, 2020.

[21] T. M. Vu, “Re-opening tourism activities from March 15 (in Vietnamese),” Government electronic newspaper, February 16, 2022. [Online]. Available: https://baochinhphu.vn. [Accessed Feb. 22, 2022].

[22] M. K. Do, “Vietnam’s COVID-19 vaccination rate ranks third in the world (in Vietnamese),” VOV electronic newspaper, December 16, 2022. [Online]. Available: https://vov.vn. [Accessed Feb. 22, 2022].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5601

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved