THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI MÔ HÌNH HỌC QUA DỰ ÁN 2.0 TRONG MỘT KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH | Linh | TNU Journal of Science and Technology

THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI HỌC ĐỐI VỚI MÔ HÌNH HỌC QUA DỰ ÁN 2.0 TRONG MỘT KHÓA HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 10/03/22                Ngày hoàn thiện: 25/03/22                Ngày đăng: 25/03/22

Các tác giả

Lê Thị Khánh Linh Email to author, Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Các thành tựu công nghệ, đặc biệt là các công cụ Web 2.0, đã được ứng dụng rộng rãi trong các khóa học tiếng Anh chuyên ngành. Tuy nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm bàn luận về các công cụ này trong lớp học tiếng Anh chuyên ngành, nhưng chưa có nhiều công trình tìm hiểu về việc ứng dụng Web 2.0 trong mô hình học qua dự án. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, bài báo này tập trung nghiên cứu thái độ của người học với một dự án học tập dựa trên nền tảng Web 2.0. Cụ thể, người học sẽ bày tỏ quan điểm về ảnh hưởng của dự án tới khả năng ngôn ngữ, kiến thức, kỹ năng mềm và động lực học tập của họ. Bài viết dựa trên một nghiên cứu hành động trong 10 tuần với phương pháp thu thập số liệu là hoạt động viết và chia sẻ suy tưởng cũng như bảng câu hỏi khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhìn chung người học đánh giá dự án học tập có tác động tích cực tới các lĩnh vực được khảo sát, đặc biệt là từ vựng, kỹ năng viết, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng công nghệ thông tin và động lực học tập bên ngoài. Hy vọng rằng các kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần làm phong phú những hiểu biết về mô hình học qua dự án 2.0 cũng như hỗ trợ người dạy và người học khi ứng dụng mô hình này.

Từ khóa


Học qua dự án; Web 2.0; Thái độ; Tiếng Anh chuyên ngành; Du lịch

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] T. Hutchinson and A. Waters, English for Specific Purposes: A Learning – Centered Approach. Cambridge: Cambridge University Press, 1987.

[2] R. Mackay and A. Mountford, English for Specific Purposes. London: Longman, 1978.

[3] T. Dudley-Evans and M. J. St John, Development in English for Specific Purposes. Cambridge: Cambridge University Press, 1998.

[4] M. J. W. Lee and C. McLoughlin, “Harnessing the affordances of Web 2.0 and social software tools: Can we finally make “student-centered” learning a reality?” In J. Luca & E. Weippl (Eds.), Proceedings of ED-MEDIA 2008 - World Conference on Educational Multimedia, Hypermedia & Telecommunications, Vienna, Jun 30, 2018, Vienna: Association for the Advancement of Computing in Education, 2008.

[5] R. Schrum and B. Levin, Leading 21st century schools: Harnessing technology for engagement and achievement. Thousand Oaks, CA: Corwin, 2009.

[6] L. Bradley, B. Lindstrom, and H. Rystedt, “Rationalities of collaboration for language learning in a wiki,” ReCALL, vol. 22, no. 2, pp. 247-265, 2010.

[7] S. Papadima-Sophocleous and C. Yerou, “Using Wikis in an English for Specific Academic Purposes (ESAP) context: university students’ perceptions and reflections,” Teaching English with Technology, vol. 13, no. 2, pp. 23-54, 2013.

[8] M. Asoodar, M. R. Atai, S. Vaezi, and S. S. Marandi, “Examining effectiveness of
communities of practice in online English for academic purposes (EAP) assessment in
virtual classes,” Computers & Education, vol. 70, pp. 291-300, 2014.

[9] B. Blackstone, J. Spiri, and N. Naganuma, "Pedagogical uses and student
responses," Reflection on English Language Teaching, vol. 6, no. 2, pp. 1-20, 2007.

[10] Y. Gou, “Project – based English as a foreign language education in China,” in Project – Based Second and Foreign Language Education: Past, Present, and Future, G. H. Beckett and P. C. Miller, Eds, North Carolina: Information Age Publishing, pp. 143-158, 2006.

[11] V. K. Nguyen, “Towards Improving ESP Teaching/ learning in Vietnam’s Higher Education Institutions: Integrating Project – Based Learning into ESP Courses,” International Journal of Languages. Literature and Linguistics, vol. 1, no. 4, pp. 227-232, 2015.

[12] A. S. Alsamani and A. S. Daif-Allah, “Introducing Project-based Instruction in the Saudi Classroom: A study in Qassim University,” English Language Teaching, vol. 9, no. 1, pp. 51-64, 2016.

[13] R. A. Cook, L. L. Taylor, and C. H. C. Hsu, Tourism: The business of hospitality and travel (Sixth edition., global edition). Harlow: Pearson Education, 2018.

[14] E. Ferrance, Action research. Providence: Northeast and Islands Regional Educational Laboratory at Brown University, 2000.

[15] K. Ward and G. Duda, “The Role of Student Reflection in Project-based Learning Physics Courses,” In P. V. Engelhardt, A. Churukian and D. L. Jones (Eds.), Proceedings of 2014 PERC, Minneapolis, Jun 30-31, 2014, Minneapolis: American Association of Physics Teachers, 2015, pp. 263-266, 2014.

[16] T. Tskhvitava, “Vocabulary Learning Strategies of English for Specific Purposes Students at
Agricultural University of Georgia,” Journal of Education in Black Sea Region, vol. 2, no. 1, pp.
130-138, 2016.

[17] H. T. T. Nguyen and M. T. T. Pham, “Difficulties in Teaching English for Specific Purposes: Empirical Study at Vietnam Universities,” Canadian Center of Science and Education, vol. 6, no. 2, pp. 154-161, 2016.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5666

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved