MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN QUÂN SỰ TRONG QUÂN ĐỘI HIỆN NAY | Hà | TNU Journal of Science and Technology

MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN QUÂN SỰ TRONG QUÂN ĐỘI HIỆN NAY

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 19/04/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

Nguyễn Viết Hà Email to author, Cục Nhà trường - Bộ Tổng tham mưu

Tóm tắt


Đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn quân sự là những người được tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, đạt chuẩn về nghiệp vụ sư phạm. Họ có vị trí và vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, giảng dạy trong các nhà trường quân đội hiện nay. Bài báo trình bày kết quả đạt được trong quá trình Đảng ủy Quân sự Trung ương lãnh đạo xây dựng đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn quân sự, những hạn chế còn tồn tại trong quá trình lãnh đạo. Phương pháp nghiên cứu chủ yếu là phương pháp lịch sử, phương pháp logic, phân tích, đánh giá các tài liệu, báo cáo nhằm làm rõ vấn đề, nội dung nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở quan trọng để Đảng ủy Quân sự Trung ương đề ra những chủ trương, giải pháp cụ thể phát triển hơn nữa đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn quân sự nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các nhà trường quân đội.

Từ khóa


Giải pháp; Giảng viên; Xã hội; Nhân văn; Quân đội

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. T. Do, “Promoting the role of intellectuals in social sciences and military humanities in political military construction,” Journal of Military Political Theory Education,vol. 6, no. 154, pp. 7-9, 2015.

[2] Central Military Party Committee, Resolution No. 86/NQ-DUQSTU on education and training work in the new situation, People's Army Publishing House, Hanoi, p. 5, 2007.

[3] Ministry of National Defense, Decision No. 2523/QD-BQP approving the Strategy on development of education and training in the army for the period 2011 - 2020, Hanoi, pp. 12-14, 2013.

[4] Central Military Commission, Resolution No. 769-NQ/QUTW on building cadres for the period 2013 - 2020 and the following years, Hanoi, pp. 5-7, 2012.

[5] X. T. Vu, “Some solutions to develop the teaching staff of military science subjects at military officer schools today,” Journal of Education, no. 465, pp. 24-26, 2019.

[6] V. T. Duong, “Some basic solutions to develop high-quality military science lecturers at Tran Quoc Tuan school in the current period,” Education Review, no. 427, pp. 9-10, 2018.

[7] V. C. Nguyen, “Developing teaching skills for lecturers of social sciences and humanities in military schools from a psychological-pedagogical perspective,” Journal of Social Science Information, no. 372, p. 44, 2013.

[8] Q. D. Ta, “Improving the quality of teaching social sciences and humanities in the Military School,” National Defense Review, no. 8, p.97, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5881

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved