THIẾT KẾ PHƯƠNG ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN KHẨU NGỮ TIẾNG TRUNG QUỐC SƠ CẤP TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 29/04/22                Ngày hoàn thiện: 21/06/22                Ngày đăng: 21/06/22Tóm tắt
Kiểm tra đánh giá là một khâu quan trọng, không thể thiếu trong quá trình dạy học khẩu ngữ tiếng Trung Quốc, đồng thời cũng là phương thức có hiệu quả nhất để đánh giá chất lượng đào tạo. Mục đích của việc kiểm tra đánh giá là để kiểm tra người học trong thời gian học tập có nắm được nội dung bài học hay không, sau thời gian học tập năng lực khẩu ngữ của người học ra sao. Bài viết trên cơ sở lý luận của các nhà nghiên cứu trước, kết hợp với kết quả khảo sát ý kiến của 14 giảng viên và 110 sinh viên tiếng Trung Quốc trình độ sơ cấp tại Khoa tiếng Trung Quốc - Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, tiến hành phân tích năm nội dung kiểm tra kết thúc học phần Khẩu ngữ tiếng Trung Quốc sơ cấp (kỹ năng nói), bao gồm hình thức, nội dung, dạng câu hỏi, tiêu chuẩn chấm điểm, chuẩn bị trước khi vào kiểm tra. Căn cứ vào kết quả khảo sát đã thu được, cùng với bộ tài liệu giảng dạy “Giáo trình Hán ngữ” (tác giả Dương Ký Châu), nhóm nghiên cứu thiết kế một phương án kiểm tra đánh giá hoàn chỉnh, thiết thực và phù hợp với trình độ người học.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTài liệu tham khảo
[1] Dictionary Editing Room Institute of Linguistics Chinese Academy of Social Sciences,Modern Chinese dictionary (No.7). Commercial Press, Beijing, 2016.
[2] Z. Kai, Language Testing Theory and Chinese Testing Research. Commercial Press, Beijing, 2013.
[3] C. Zhaoling, “Exploration of the large-scale oral Chinese as a foreign language test,” Chinese study, no. 4, pp. 54-62, 1998.
[4] X. Haili, “The design of the grade test of oral English class in the primary stage,” Educational Search, no. 8, pp. 34-40, 2006.
[5] X. Xiyang, “Exploration of the new model of oral Chinese as a foreign language test,” Language Teaching and Research, no. 4, pp. 77-83, 2008.
[6] Z. Xiuhong, “On the Short-term Accelerated Oral Chinese as a Foreign Language Test,” Journal of Yueyang Vocational and Technical College of China, no. 5, pp. 26-32, 2008.
[7] C. Zhengying, Teaching method of oral Chinese. Beijing Language and Culture University Press, 2009.
[8] Z. Yan, “A study of Task-based Chinese Spaeking Achievement Test,” Applited languistic, no. 4, pp. 115-124, 2012.
[9] Z. Yan, “On the Evaluation Criteria for Chinese Oral Achievement Test,” Chinese Teaching and Research – Beijing University, no. 1, pp. 42-50, 2012.
[10] Z. Yan, Oral Chinese: From Teaching to Testing. Beijing Language and Culture University Press, 2013.
[11] Thai Nguyen University, Decision No. 3003/QĐ-DHTN dated December 30, 2020 on the publication of expected learning outcomes for the 15 undergraduate programs at School of Foreign Languages - Thai Nguyen University, 2020.
[12] Y. Jizhou, Chinese Textbook, no. 1 and no. 2, Hanoi National University Press, 2014.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5925
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





