NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN | Huyền | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/05/22                Ngày hoàn thiện: 30/05/22                Ngày đăng: 30/05/22

Các tác giả

Nguyễn Thị Thương Huyền Email to author, Trường Đại học Y Dược - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu quan niệm của người học về hiệu quả của việc sử dụng phương pháp dạy học dự án trong việc cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.  Nghiên cứu thực nghiệm bao gồm hai nhóm, nhóm áp dụng dạy học dự án và nhóm dạy theo phương pháp truyền thống. Phần mềm phân tích số liệu thống kê, phiên bản 20 được áp dụng để phân tích các giá trị trung bình, độ lệch chuẩn, T-tests và các hệ số tương quan của đề tài. Sau sáu tuần học tập, nghiên cứu tìm ra rằng có sự cải thiện tích cực trong việc sử dụng phương pháp dạy học dự án để cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên, đặc biệt thông qua các tiêu chí như độ trôi chảy, phát âm, từvựng và ngữ pháp. Qua đó, nghiên cứu đề xuất việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong lớp học, đặc biệt trong việc học kỹ năng nói cho sinh viên.

Từ khóa


Daỵ học dự án; Kỹ năng nói; Cải thiện; Hiệu quả; Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] D. Nunan, Second Language Teaching & Learning. Boston: Heinle & Heinle Publishers, 1999, p. 225.

[2] H. S. Barrows, The tutorial process. Springfield, IL: Southern Illinois University School of Medicine, 2001.

[3] A. Patton, Work that matters: The teacher’s guide to Project-Based Learning. The Paul Hamlyn Foundation, Unpublished, 2012.

[4] G. Fulcher and F. Davidson, “Language Testing and Assessment: An Advanced Resource Book,” Open Journal of Modern Linguistics, vol.4, no.2, May 26, 2014, http://dx.doi.org/10.4324/9780203449066.

[5] A. M. Essien, “The Effect of Project-Based Learning on Students’ English Language Ability,” The 2018 International Academic Research Conference in Viennam, 2018, pp. 438-443.

[6] K. Aniroh, “Cultural Traits in Language Teaching: A Review of English Language Teachers and Entrepreneurs,” TESOL International Journal,vol. 13, no. 4, pp. 9-25, 2018.

[7] L. Fragoulis, “Project-Based Learning in the teaching of English as a foreign language in Greek primary schools: From theory to practice,” English Language Teaching,vol. 2, no. 3, pp. 113-119, 2009.

[8] Z. Dörnyei, Motivational strategies in the language classroom. Cambridge: Cambridge University Press, 2001.

[9] J. H. McMillan and S. Schumacher, Research in education: Evidence-based inquiry (7th ed). New York, NY: Pearson, 2010.

[10] N. Boss, J. S. Krajcik, and H. Patrick, “Telecommunications for teachers: Supporting reflection and collaboration among teaching professionals,” Journal of Computers in Mathematics and Science Teaching, vol. 14, no. 12, pp. 187 -202, 1995.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.5989

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved