PHÁT HUY THẾ MẠNH ĐỀ ÁN TRONG NGÔN NGỮ VIẾT ĐƯỢC SỬ DỤNG BỞI SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM 2, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 30/03/18Tóm tắt
Bài báo này (1) nghiên cứu bản chất của phương pháp dạy học theo đề án và cách thức để đạt được nó, (2) áp dụng phương pháp vào các môn học khác, (3) tìm ra những khó khăn trong việc học tập và áp dụng đề án, (4) đưa ra những giải pháp thực tiễn để giúp sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (ĐHSPTN) vượt qua được những thách thức. Các tác giả đã làm việc với 62 sinh viên năm 2, ĐHSPTN. Phương pháp lý luận và thực nghiệm là phương pháp nghiên cứu chính trong bài viết này. Các tác giả nhấn mạnh vào những yếu tố về dạy học đề án và những điểm mạnh của nó được ứng dụng trong ngôn ngữ viết. Dựa vào những kết quả nghiên cứu, các tác giả đã có một số kết luận ban đầu. Thứ nhất, có một vài đề án thú vị liên quan mật thiết đến ngôn ngữ viết mà có thể phát huy kỹ năng viết của sinh viên. Thứ hai, việc đánh giá của sinh viên về chương trình và dạy học theo đề án trong ngôn ngữ viết và những khó khăn mà họ gặp phải khi làm đề án. Thực tế, dạy học theo đề án là một phương pháp mới trong dạy học ngôn ngữ nói chung và ngôn ngữ viết nói chung, và dạy học theo đề án giúp sinh viên tăng cường niềm đam mê trong học tập và hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của ngôn ngữ viết trong xã hội hiện tại.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





