NGHIÊN CỨU SƠ BỘ VỀ KỸ THUẬT DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Thông tin bài báo
Ngày nhận bài: 24/06/22                Ngày hoàn thiện: 30/06/22                Ngày đăng: 30/06/22Tóm tắt
Bài báo này nhằm nghiên cứu những khó khăn trong dạy học từ vựng tiếng Anh của giáo viên và học sinh cấp tiểu học; đồng thời, nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả cho học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh; từ đó, đề xuất các kỹ thuật dạy học từ vựng để giáo viên tiếng Anh ứng dụng trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong dạy và học tiếng Anh. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp thực nghiệm, chia đối tượng nghiên cứu thành hai nhóm để áp dụng các kỹ thuật dạy học, từ đó, đề xuất những kỹ thuật dạy và học từ vựng tiếng Anh phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng tranh ảnh là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động dạy học từ vựng, đặc biệt là phát âm, chính tả, nghĩa từ và niềm yêu thích của học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tuần Châu, Quảng Ninh.
Từ khóa
Toàn văn:
PDF (English)Tài liệu tham khảo
[1] M. Komachali and M. Khodareza, “The Effect of Using Vocabulary Flash Card on Iranian Pre-University Students’ Vocabulary Knowledge,” International Education Studies, vol. 5, no. 3, pp. 134-147, 2012, doi: 10.5539/ies.v5n3p134.
[2] K. Young, “Understanding Online Gaming Addiction and Treatment Issues for Adolescents,” The American Journal of Family Therapy, vol. 39, no. 5, pp. 355-372, 2009.
[3] Hornby, “Effective Strategies for Teaching Vocabulary to Young Learners,” TA'DIB, vol. 14, no. 2, 2011, doi: 10.31958/jt.v14i2.
[4] P. Kumar and N. S. R. Murthy, “Techniques for Teaching/Learning Vocabulary: A Brief Study,” Journal for Research Scholars and Professionals of English Language Teaching, vol. 4, no. 19, pp. 1-5, 2020.
[5] S. Lelawati, S. Dhiya, and P. N. Mailani, “The teaching of English Vocabulary to Young learners,” Project, Professional Journal of English Education, vol. 1, no. 2, pp. 95-100, March 2018.
[6] P. McKay, “Assessing English Vocabulary and Enhancing Young English as a Foreign Language (EFL) Learners’ Motivation through Games, Songs, and Stories,” International Journal of Primary, Elementary and Early Years Education, vol. 42, no. 3, pp. 284-297, 2006.
[7] S. Barat, “Techniques in Teaching Vocabulary to Young Learners at LIA English Course,” TELL – US Journal, vol. 1, no. 2, pp. 1-8, 2015.
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.6210
Các bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





