TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “NGUY HIỂM DO ĐIỆN VÀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH” MÔN LÍ SINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN | Thanh | TNU Journal of Science and Technology

TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “NGUY HIỂM DO ĐIỆN VÀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH” MÔN LÍ SINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 24/02/23                Ngày hoàn thiện: 18/04/23                Ngày đăng: 18/04/23

Các tác giả

Phạm Thị Phương Thanh Email to author, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu là thiết kế tiến trình dạy học chủ đề “Nguy hiểm do điện và các biện pháp phòng tránh” môn Lý sinh nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên Y khoa trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Phương pháp phân tích cơ sở lý thuyết được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá. Sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã thu thập, so sánh, phân tích định tính và định lượng kết quả trước và sau tác động của tiến trình dạy học đối với đối tượng được khảo sát. Kết quả cho thấy việc tổ chức dạy học dự án với chủ đề có bồi dưỡng được năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên. Sinh viên không những phát hiện được kiến thức của chủ đề mà chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động dạy học, bộc lộ được các mức độ chỉ số hành vi của năng lực giải quyết vấn đề. Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất áp dụng tiến trình dạy học và bộ công cụ đánh giá trong giảng dạy một số kiến thức phù hợp khác của môn Lí sinh dành cho sinh viên các trường Đại học.

Từ khóa


Nguy hiểm do điện; Biện pháp an toàn điện; Dạy học dự án; Dạy học phát triển năng lực; An toàn điện trong bệnh viện

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Prime Minister, Decision No. 2239 dated December 31, 2021 of the Prime Minister on “Approval of the strategy for development of vocational education for the period 2021-2030 to 2045”, 2021.[2]Ministry of Health, Decision No. 1854 /QD-BYT dated May 18, 2015 on “Approval of basic competency standard documents of general practitioners”, 2015.

[3] T. P. T. Pham, “Organizing teaching and learning topic of “Application of electric currents in treatment” in biophysical subject at Hai Duong medical technical university to develop students’ solving problem competency,”Journal of Science, University of Education, Hue University, vol. 2,no. 54, pp.28-37, 2020.

[4] T. P. T. Pham, “Organizing teaching and learning the topic of “the cardiacaction potential” in biophysical subject to develop medical students’ solving problem competency,”Journal of Science, University of Education, Hue University, vol. 2, no. 58, pp. 92-102, 2021.

[5] T. T. H. Nguyen, “Competence-based Teaching and Assessing in Education: Some Basic Theoretical Issues ,”VNU Journal of Science, no. 2,pp. 56-64, 2014.

[6] L. D. Nguyen, “Problem-solving capacity for students in teaching physics in highschool,”HNUE Journal of Science, no. 8B, pp. 264-271, 2016.[7] V. B. Trinh, D. C. T. Phan, and L. H. P. Trinh, “Project-based learning – from theory to practice,”HCMUE Journal of Science,no. 28, pp. 3-12, 2011.

[8] H. B. T. Nguyen andQ. H. Dang, “Designing procedure and toolkit to evaluate students’ problem-solving competencyin studying physics,” Journal of Science and Technology, Da Nang University, no. 8, pp. 15-19, 2017.

[9] N. D.Nguyen, “Designing a toolkit for problem-solving and creativity capacity assessment of students in Northwestern mountainous provinces through using project based learning,”Journal of Education, no. 443, pp. 47-53, December 2018.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7414

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved