CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP | Tuấn | TNU Journal of Science and Technology

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 28/02/23                Ngày hoàn thiện: 15/05/23                Ngày đăng: 15/05/23

Các tác giả

Huỳnh Quốc Tuấn Email to author, Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt


Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành thảo luận nhóm với 7 sinh viên đang học tập tại trường. Trên cơ sở thang đo được điều chỉnh, tác giả đã tiến hành xây dựng bảng hỏi và thực hiện khảo sát trực tiếp 376 sinh viên đang theo học tại trường. Phương pháp đánh giá mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên phương pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần với sự hỗ trợ của công cụ SmartPLS 3.0 nhằm đạt mục tiêu nghiên cứu đã đề ra. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp, bao gồm: Ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức sự hữu ích, nhận thức uy tín và hiệu quả kỳ vọng, trong đó, nhận thức dễ sử dụng là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.


Từ khóa


Sinh viên; Trường Đại học Đồng Tháp; Ví điện tử; Ý định; Ý định sử dụng ví điện tử

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] L. Wulantika and S. R. Zein, “E-Wallet Effects on Community Behavior,” Institute of Physics Conference, vol. 879, no. 1, pp. 1-7, 2020.

[2] K. Subaramaniam and R. Kolandaisamy, “The impact of E-Wallets for current generation,” Journal of Adv Research in Dynamical & Control Systems, vol. 12, no. 1, Special Issue, pp. 751-759, 2020.

[3] N. V. Bui, “Factors affecting people's intention to use e-wallets in Can Tho city: Applying PLS-SEM linear structural model,” Can Tho University Scientific Journal, vol. 57, no. 5, pp. 242-258, 2021.

[4] V. S. Nguyen, T. T. N. Nguyen, and T. L. Nguyen, “Factors affecting intention of using momo e-wallet when shopping online of students from industrial university Ho Chi Minh city,” Journal of Science and Technology-IUH, vol. 50, no. 02, pp. 31-42, 2021.

[5] V. J. Andrew, A. S. N. Ambad, and E. K. Tan, “A Model of Factors Influencing Consumers’ Intention to Use e-Wallet System in Malaysia: A Systematic Review,” Malaysian Journal of Business and Economics, vol. 6, no. 2, pp. 54-62, 2019.

[6] T. K. Lim, L. Z. Xin, and K. Y. Mei, “Factor Influencing Consumer’s Intention to Use E-wallets,” Asian Journal of Research in Business and Management, vol. 3, no. 2, pp. 140-146, 2021.

[7] T. A. Wahyudin and M. Khafid, “Analyzing Factors Affecting the Behavioral Intention to Use e-Wallet with the UTAUT Model with Experience as Moderating Variable,” Journal of Economic Education, vol. 10, no. 2, pp. 113-123, 2021.

[8] Y. L. Kelvin and M. Jais, “Factors Affecting the Intention to Use E-Wallets During the COVID-19 Pandemic,” Gadjah Mada International Journal of Business, vol. 24, no. 1, pp. 82-100, 2022.

[9] S. J. M. S. Shane, J. T. Chan, and M. Y. Mohan, “Factors Affecting the Intention to Adopt E-Wallet Services During Covid-19 Pandemic,” Journal of Arts & Social Sciences, vol. 5, no. 2, pp. 28-40, 2022.

[10] V. Venkatesh, G. M. Morris, B. G. Davis, and D. F. Davis, “User acceptance of information technology: toward a unified view,” MIS Quarterly, vol. 27, no. 3, pp. 425-478, 2003.

[11] N. K. G. Ha, N. V. Bui, D. T. Dao, and N. Q. Tran, “A Model of Factors Influencing Behavioral Intention to Use Internet Banking and The Moderating Role of Anxiety: Evidence from Vietnam,” Wseas Transactions on Business and Economics, vol. 17, no. 1, pp. 551-559, 2020.

[12] F. D. Davis, R. P. Bagozzi, and P. R. Warshaw, “User Acceptance of Computer Technology: A Comparison of Two Theoretical Models,” MIS Quaterly, vol. 35, no. 8, pp. 982-1003, 1989.

[13] N. V. Bui, T. H. Vo, and T. T. T. Ngo, “An empirical analysis of mobile banking adoption in vietnam,” Revista Eletrônica Gestão & Sociedade, vol. 14, no. 37, pp. 3365-3393, 2020.

[14] J. Henseler and W. W. Chin, “A comparison of approaches for the analysis of interaction effects between latent variables using partial least squares path modeling,” Structural Equation. Equ. Modeling, vol. 17, no. 1, pp. 82-109, 2010, doi: 10.1080/10705510903439003.

[15] W. W. Chin, R. A. Peterson, and S. P. Brown, “Structural equation modeling in marketing: Some practical reminders,” Journal of Marketing Theory and Practice, vol. 16, no. 4, pp. 287-298, 2008.

[16] V. A. Nguyen and T. P. T. Nguyen, “The applying of american customer satisfaction index in vietnam – a case in mobile phone service,” Asian Journal of Economics and Business Studies, vol. 30, pp. 0–23, 2019.

[17] J. J. F. Hair, G. T. M. Hult, C. M. Ringle, and M. Sarstedt, “A primer on partial least squares structural equation modeling (PLS-SEM),” 2014. [Online]. Available: http://www.jstor.org/stable/1251971? origin=crossref. [Accessed January 15, 2023].

[18] D. F. Fornell and C. Larcker, “Evaluating Structural Equation Models with Unobservable Variables and Measurement Error,” Journal of Marketing Research, vol. 18, no. 1, pp. 39-50, 1981.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7458

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved