SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC ĐÁNH SỐ HỌC SINH CÙNG NHAU ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Bắc | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC ĐÁNH SỐ HỌC SINH CÙNG NHAU ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 13/03/23                Ngày hoàn thiện: 23/05/23                Ngày đăng: 23/05/23

Các tác giả

1. Vũ Đình Bắc Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Hoàng Thị Hồng Hạnh, Đại học Thái Nguyên
3. Nguyễn Thảo Vân, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Mục tiêu của nghiên cứu này là sử dụng chiến lược đánh số học sinh cùng nhau để nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông và để xác định xem việc học hợp tác với chiến lược đánh số học sinh cùng nhau có giúp ích cho việc đọc hiểu của học sinh hay không. Dữ liệu cho nghiên cứu này được lấy từ một nghiên cứu thực địa sử dụng thiết kế nghiên cứu hành động tại một trường trung học ở Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu hành động, thông tin đã được thu thập thông qua các bài kiểm tra. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bài kiểm tra của học sinh có điểm số khác nhau. Điểm trung bình của các bài kiểm tra sử dụng phương pháp đánh số học sinh cùng nhau cao hơn so với các bài kiểm tra không sử dụng phương pháp này. Vì vậy, học hợp tác sử dụng kỹ thuật đánh số học sinh cùng nhau có thể cải thiện kỹ năng đọc hiểu của học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu này đã cung cấp một nguồn chiến lược mới để hỗ trợ giáo viên dạy học sinh kỹ năng đọc, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu.

Từ khóa


Kỹ thuật đánh số học sinh cùng nhau; Cải thiện kỹ năng đọc hiểu; Kỹ năng; Kỹ năng đọc; Học sinh trung học phổ thông

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] S. Z. Bin-Tahir, Teaching English as World Language: Pengajaran Bahasa Inggris. Jakarta: Media Pustaka Qalam, 2012.

[2] H. Jeremy, The Practice of English Language Teaching. Pearson Education Limited, 2001.

[3] S. Z. Bin-Tahir and Y. Rinantanti, “Multilingual Lecturers’ Competence in English Teaching at the University of Iqra Buru, Indonesia,” Asian EFL Journal, vol. 5, pp. 79-92, 2016.

[4] S. Z. Bin-Tahir, “Improving Students’ Speaking Skills through Voice Chat at University of Iqra Buru,” Journal of Modern Education Review, vol. 5, no. 3, pp. 296-306, 2015.

[5] S. Z. Bin-Tahir and A. Aminah, “Improving Students Writing Skill Through Facebook at University of IqraBuru,” 2014. [Online]. Available: https://conference.pixel-online.net/ICT4LL/FOE/files/ict4ll/ ed0007/FP/1287-ICL594-FP-ICT4LL7.pdf. [Accessed February 07, 2023].

[6] E. Zakaria and Z. Iksan, “Promoting Cooperative Learning in Science and Mathematics Education: A Malaysian Perspective,” Eurasia Journal of Mathematics, Science & Technology Education, vol. 3, no. 1, pp. 35-39, 2007.

[7] T. Trisnawati, R. Pratiwi, and W. Waziana, “The effect of realistic mathematics education on students’ mathematical communication ability,” Malikussaleh Journal of Mathematics Learning (MJML), vol. 1, no. 1, pp. 31-35, 2018.

[8] Isjoni, Cooperative Learning Efektifitas Pembelajaran Kelompok. Bandung: Alfabeta, 2010.

[9] J. A. Harris, How to increase Reading Ability. London: Longman Green and CO, 1999.

[10] S. Hadi, Using Numbered Heads Together to Improve the Reading Ability. Malang: State University of Malang, 2011.

[11] A. Japar, “Improving the Students’ Reading Comprehension through Numbered Heads Together Technique,” 2011. [Online]. Available: http://www.infodiknas.com. [Accessed February 07, 2023].

[12] Rahmawati, “The Effectiveness Of Using Cooperative Learning Type Number Heads Together (NHT) Improving Reading Comprehension,” The Second International Conference on Education and Language, vol. 2, no. 1, pp. 10-19, 2014.

[13] S. Arikunto, Prosedur penelitian suatu pendekatan praktik. Jakarta: Rineka Cipta, 2006.

[14] S. Hadi, AnalisisRegresi. Yogyakarta: GadjahMada University Press, 1998.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7511

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved