NHẬN THỨC, TRÌNH ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG | Ngân | TNU Journal of Science and Technology

NHẬN THỨC, TRÌNH ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 16/03/23                Ngày hoàn thiện: 05/05/23                Ngày đăng: 05/05/23

Các tác giả

Phan Kim Ngân Email to author, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tóm tắt


Với đặc thù thường xuyên giao tiếp với khách du lịch đến từ nhiều quốc gia, tiếng Anh đóng vai trò hết sức quan trọng trong ngành du lịch. Tuy vậy, năng lực tiếng Anh của nhân viên du lịch vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với các sinh viên ngành du lịch, việc trau dồi, nâng cao năng lực tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là rất cần thiết và cũng là cơ hội để sinh viên có được vị trí công việc tốt hơn sau khi ra trường. Bằng phương pháp khảo sát, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng trình độ tiếng Anh cũng như nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh và phương pháp học tiếng Anh của sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện nay. Kết quả cho thấy, mặc dù nhận thức được rằng tiếng Anh rất quan trọng và cần thiết nhưng sinh viên vẫn chưa chú trọng trong việc học tập tiếng Anh bằng các phương pháp học tập tích cực và hiệu quả, do đó trình độ tiếng Anh của sinh viên phần lớn chỉ ở mức trung bình. Qua kết quả nghiên cứu, một số gợi ý đối với nhà trường và sinh viên được đưa ra nhằm nâng cao năng lực học tập và khả năng ứng dụng trong thực tiễn cho sinh viên du lịch.

Từ khóa


Tiếng Anh; Tiếng Anh du lịch; Trình độ; Nhận thức; Phương pháp

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] D. T. X. Do and A. N. D. Cai, “Teaching and learning specialized English in new situation: Challenges and solutions,” Hue University Journal of Science, vol. 60, pp. 31-41, 2010.

[2] V. V. Hoang, “Factors affecting the quality of English education at Vietnam National University, Hanoi,” VNU Journal of Science, vol. 24, pp. 22-37, 2008.

[3] USQ Dictionary, English language proficiency, University of South Queensland, Australia, 2016.

[4] L. T. Nguyen, G. T. L. Pham, and T. T. P. Nguyen, “The status of English skills of non-language major students at Vinh University,” Journal of Education, vol. 436, no. 2, pp. 60-63, 2018.

[5] H. D. N. Nguyen and T. Q. Tran, “Factors affecting non – English major’s English learning needs,” Ho Chi Minh city Open University Journal of Science, vol. 15, no. 1, pp. 216-229, 2019.

[6] Z. C, Javid, “English for specific purposes: Role of of learners, teachers and teaching methodologies,” European Scientific Journal, vol. 11, pp. 17-34, 2015.

[7] H. T. Nguyen and co-authors, “Proposing solutions to improve students’ ability to use English in seafood processing technology: Based on actual survey results,” University Conference Proceedings, Nha Trang University, 2016, pp. 94-101.

[8] M. N. Tran, T. H. M. Nguyen, and T. N. Huynh, “The status of teaching and learning English for economics at Saigon University,” Journal of Education, no. 4, pp. 244-248, 2019.

[9] H. Le, “In 2022, Vietnam welcomes more than 3.66 million international visitors,” Communist party of Vietnam, December 29, 2022. [Online]. Available: https://dangcongsan.vn/kinh-te/nam-2022-viet-nam-don-hon-3-66-trieu-luot-khach-quoc-te-628904.html. [Accessed March. 10, 2023].




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7537

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved