CẢI THIỆN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TRÔI CHẢY CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Ở MỘT TRƯỜNG PHỔ THÔNG CHUYÊN Ở PHÍA BẮC VIỆT NAM | Thủy | TNU Journal of Science and Technology

CẢI THIỆN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TRÔI CHẢY CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Ở MỘT TRƯỜNG PHỔ THÔNG CHUYÊN Ở PHÍA BẮC VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 11/04/23                Ngày hoàn thiện: 27/04/23                Ngày đăng: 27/04/23

Các tác giả

1. Hoàng Thị Thanh Thủy, Trường THPT chuyên Cao Bằng
2. Hoàng Hương Ly Email to author, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu hành động này được tiến hành tại một trường Trung học Phổ thông Chuyên ở miền Bắc Việt Nam nhằm cải thiện khả năng nói lưu loát của học sinh sau khi tham gia các hoạt động ngoại khóa và tìm ra các hoạt động ngoại khóa phù hợp với các em. Quá trình nghiên cứu được chia thành bảy bước chính bao gồm chọn trọng tâm, thực hiện hành động, thu thập dữ liệu, phân tích và giải thích dữ liệu, sửa đổi phản ánh hành động và báo cáo nghiên cứu hành động. Các bài kiểm tra nói, danh sách kiểm tra quan sát và bảng câu hỏi được sử dụng như một phần của cả phương pháp định tính và định lượng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có sự cải thiện rõ rệt về khả năng nói lưu loát của học sinh và hoạt động ngoại khóa đã giúp các em trở thành những người nói tiếng Anh lưu loát hơn. Hơn nữa, các em trở nên nhiệt tình và tích cực hơn trong các hoạt động nói, và các em hào hứng thực hiện các nhiệm vụ nói của mình thông qua các hoạt động ngoại khóa. Tóm lại, mục tiêu của nghiên cứu đã đạt được thành công thông qua việc thực hiện các hoạt động ngoại khóa.

Từ khóa


Hoạt động ngoại khóa; Nghiên cứu hành động; Sự lưu loát khi nói tiếng Anh; Sự cải thiện; Học sinh lớp 10

Toàn văn:

PDF (English)

Tài liệu tham khảo


[1] Bailey and L. Savage, New Ways in Teaching Speaking, Pantagraph Printing, Bloomington, Illinois US, 1994.

[2] H. D. Brown, Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy. Prentice Hall Regents, San Francisco State University, 1990.

[3] A. Burns, Focus on Speaking. Sydney, Macquarie University, 1997.

[4] C. C. M. Goh, Teaching speaking in the language classroom. Singapore: SEAMEO Regional Language Centre, 2007.

[5] R. Hughes, Teaching and researching speaking. Edinburgh: Pearson Education, 2002.

[6] T. Hedge, Teaching and learning in the language classroom. Oxford: Oxford University Press, 2000.

[7] P. Skehan, “Second language acquisition research and task-based instruction,” In J. Willis and D. Willis (Eds.), Challenge and Change in Language Teaching. Oxford: Heinemann, 1996, pp. 17-30.

[8] J. S. Eccles, B. L. Barber, M. Stone, and J. Hunt, “Extracurricular Activities and Adolescent Development,” Journal of Social Issues, no. 59, pp. 865-889, 2003.

[9] K. Simoncini and N. F. Caltabiano, “Young school-aged children's behaviour and their participation in extra-curricular activities,” Early Childhood Australia, 2012. [Online]. Available: https://www.research gate.net/journal/Australasian-Journal-of-Early-Childhood-0312-5033. [Accessed March 15, 2023].

[10] N. Holt, Z. L. Sehn, J. C. Spence, and A. S. Newton, “Physical education and sport programs at an inner city school: Exploring possibilities for positive youth development,” Physical Education and Sport Pedagogy, 2012. [Online]. Available: https://www.researchgate.net/journal/Physical-Education-and-Sport-Pedagogy-1742-5786. [Accessed March 15, 2023].[11] A. Cheung and M. Hennerby-Leung, “Exploring an ESL teachers’ beliefs and practices of teaching literary texts: A case study in Hong Kong,” Language Teaching Research, 2020. [Online]. Available: https://www.researchgate.net/journal/Language-Teaching-Research-1362-1688. [Accessed March 15, 2023].

[12] M. Bahdi, The Impact of Extracurricular Activities on Students’ Academic Oral Proficiency. Ouargla: Kasdi Merbah University, 2014.

[13] A. Coskun, “Benefits of out-of class speaking activities for EFL students,” Uluslararası Türkçe Edebiyat Kültür Eğitim Dergisi, vol. 5, no. 3, pp. 1448-1464, 2016.

[14] M. Y. Kardiansyah and L. U. Qodriani, “Developing Students' Comprehension in English Phonology Class through Students' Voice Recording,” Educational Linguistics Journal, RETORIKA Jurnal Ilmu Bahasa, vol. 4, no. 1, p. 60, 2018, doi:10.22225/jr.4.1.522.60-69.

[15] M. D. Gall, W. R. Borg, and J. P. Gall, Educational Research An Introduction (7th Edition). Pearson Education, Inc, 2007.

[16] H. D. Brown, Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy. Prentice Hall Regents, San Francisco State University, 2001.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7716

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved