NGHIÊN CỨU VỀ SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA NGƯỜI THUYẾT TRÌNH VÀ KHÁN GIẢ KHI HỌC KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN | Minh | TNU Journal of Science and Technology

NGHIÊN CỨU VỀ SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA NGƯỜI THUYẾT TRÌNH VÀ KHÁN GIẢ KHI HỌC KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

1. Dương Đức Minh Email to author, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên
2. Dương Lan Hương, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Nghiên cứu này tìm hiểu về sự tương tác giữa người thuyết trình và khán giả khi học kỹ năng thuyết trình của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên (SFL-TNU) với mục đích chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự tương tác khi thuyết trình cảu sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện trên 40 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ tư ở trình độ tiếng Anh trên trung cấp tại Khoa Ngoại ngữ - ĐHTN. Công cụ thu thập dữ liệu chính của cuộc điều tra này là bảng câu hỏi có tên Bảng câu hỏi về sự tương tác khi thuyết trình (IILP). Bảng câu hỏi này được thiết kế chủ yếu nhằm thu thập thông tin cơ bản của của các sinh viên khi thuyết trình và các kỹ năng cũng như yếu tố cần thiết khi thuyết trình. Các kết quả của nghiên cứu được phân tích và thảo luận kỹ lưỡng để trình bày cách sinh viên sử dụng các yếu tố này để nâng cao kỹ năng tương tác của các em. Từ kết quả, một số gợi ý cho sinh viên và giáo viên của SFL-TNU được tăng cường chất lượng tương tác trong khi học môn thuyết trình và thực tế thuyết trình trước khán giả.v


Từ khóa


kỹ năng thuyết trình, thuyết trình viên, khán giả, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên

Toàn văn:

PDF (English)

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved