PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN NGOẠI NGỮ THÔNG QUA CÁC BÀI ĐỌC CÓ NỘI DUNG BAO HÀM YẾU TỐ VĂN HÓA PHÙ HỢP | Trang | TNU Journal of Science and Technology

PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN NGOẠI NGỮ THÔNG QUA CÁC BÀI ĐỌC CÓ NỘI DUNG BAO HÀM YẾU TỐ VĂN HÓA PHÙ HỢP

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

1. Hoàng Thị Huyền Trang Email to author, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Ngọc Anh, Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Khả năng đọc hiểu là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong việc trau đồi và phát triển khả năng ngôn ngữ của sinh viên. Rất nhiều nghiên cứu về khả năng đọc hiểu đã được thực hiện nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho sinh viên. Cùng với mục đích này, bài báo sau đây nghiên cứu về vai trò của những bài đọc có nội dung bao hàm yếu tố văn hóa phù hợp trong việc nâng cao khả năng đọc hiểu của sinh viên, dựa trên những nghiên cứu trước đây trong cùng lĩnh vực. Đồng thời, bài báo khuyến khích việc sử dụng các bài đọc này vào các chương trình đọc hiểu (đọc mở rộng và đọc tăng cường) và cho rằng chúng có nhiều lợi ích hơn các bài đọc thông thường. Bài báo này giải thích các định nghĩa về khả năng đọc hiểu, giải thích sự ảnh hưởng của hệ thống kiến thức nền vào quá trình đọc hiểu và đưa ra những tiêu chí đánh giá mức độ phù hợp về nội dung bao hàm yếu tố văn hóa của các bài đọc đối với sinh viên.


Từ khóa


khả năng đọc hiểu, kiến thức nền, bài đọc có nội dung bao hàm yếu tố văn hóa, chương trình đọc mở rộng, đọc tăng cường.

Toàn văn:

PDF (English)

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved