ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC QUA DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM | Bình | TNU Journal of Science and Technology

ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC QUA DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 13/12/17

Các tác giả

Trần Đình Bình Email to author, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt


Bài viết giới thiệu một vài vấn đề lí luận dạy học qua dự án và việc ứng dụng phương pháp này trong dạy học ngoại ngữ ở Việt Nam. Bắt nguồn từ thuyết kiến tạo xã hội và thuyết tri nhận, phương pháp này đã làm thay đổi triết lí dạy học, vai trò của thầy và trò, nhất là tăng cường khả năng tự học của học sinh trong kiến tạo kiến thức ở trường và ngoài xã hội. Kết quả điều tra bằng bảng hỏi sinh viên, phỏng vấn giáo viên trường Trung học phổ thông chuyên ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội chứng tỏ rằng phương pháp này thực sự hiệu quả khi cơ sở vật chất và nguồn lực con người được đảm bảo. Đây điều kiện tiên quyết của cuộc cải cách giáo dục cho phép đạt được các mục tiêu của Đề án 2020 của Chính phủ về “Dạy học ngoại ngữ”.


Từ khóa


kiến thức, kĩ năng, ngoại ngữ, thuyết tri nhận, thuyết kiến tạo xã hội.

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved