ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI ĐỐI VỚI HỌC SINH THCS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN | Nam | TNU Journal of Science and Technology

ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI ĐỐI VỚI HỌC SINH THCS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/07/23                Ngày hoàn thiện: 24/11/23                Ngày đăng: 24/11/23

Các tác giả

1. Ngô Giang Nam Email to author, Đại học Thái Nguyên
2. Phùng Thị Thanh Tú, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Việc sử dụng điện thoại đối với học sinh là một việc phổ biến và là một công cụ mạnh phục vụ học tập và sinh hoạt đối với các em. Tuy nhiên, việc quản lý và sử dụng điện thoại một cách hợp lý và đem lại hiệu quả trong học tập đối với các em ở độ tuổi THCS đang là một vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm. Đồng thời, việc định hướng sử dụng công cụ này hướng tới mục tiêu phục vụ học tập, tiếp cận cái tốt, loại trừ cái xấu, không để ảnh hưởng và chiếm dụng nhiều đến thời gian, sự phát triển của các em là các gợi ý để các phụ huynh tham khảo và có các giải pháp cho việc sử dụng điện thoại của con em mình. Bài viết đã khảo sát 149 học sinh THCS của một số trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để thấy được mức độ việc sử dụng điện thoại của các em cũng như ảnh hưởng của điện thoại đến hoạt động học tập và sinh hoạt các em học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động và ảnh hưởng của điện thoại thông minh đến học sinh THCS hiện nay; từ những ảnh hưởng đó đã làm thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của học sinh THCS. Từ đó có những giải pháp trong việc quản lý việc sử dụng điện thoại của các em học sinh.

Từ khóa


Điện thoại thông minh; Học sinh THCS; Mạng xã hội; Ảnh hưởng của điện thoại; Quản lý điện thoại; Môi trường số

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. D. Bui, "Developing a safe and friendly educational environment - Experiences from Finnish education," (in Vietnamese), Viet nam Journal of Education, no. 461, pp. 55-59, 2019.

[2] T. L. Dao and M. T. Nguyen, "Identifying some elements of smart schools," Viet nam Journal of Education, no. 457, pp. 18-20, 2019.

[3] X. L. Dinh and T. H. P. Nguyen, “The reality of "internet addiction" among students at Nguyen Luong Bang Secondary School, Da Nang City," Viet nam Journal of Education, Special Issue 2, pp. 208-211, 2020.

[4] H. N. Do, "Psychological conflict between parents and children of junior high school age about the need for independence," Journal of Psychology, no. 5, pp. 35-41, 2006.

[5] L. N. Nguyen, "The impact of facebook social network on students today: current situation and policy recommendations," VNU Journal of Science, vol. 36, no. 2, pp. 90-99, 2020.

[6] H. Q. Pham, "Solutions to innovate pedagogical education programs and orientations to reform general education," Viet nam Journal of Education, no. 255, pp. 13-16, 2011.

[7] V. T. Le and Q. T. Pham, "Implementing digital transformation in higher education institutions," Journal of Education Management, no. 5, pp. 45-51, 2023.

[8] N. T. Pham, T. H. To, and H. B. Pham, “Effects of internet and social networks on young people: An overview study,” VWA Journal of Science, no. 03, pp. 59-68, 2021.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8430

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved