VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN SƯ PHẠM TRONG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 | Huyền | TNU Journal of Science and Technology

VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN SƯ PHẠM TRONG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 26/07/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Thanh Huyền Email to author, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên
2. Dương Thị Nga, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc xây dựng cộng đồng học tập giáo viên có vai trò quan trọng, nhằm tạo ra một môi trường hợp tác, chia sẻ, đoàn kết, giúp các giáo viên phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Bài viết này sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết về cộng đồng học tập, phân tích những vấn đề lý luận về việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó làm rõ vai trò của giảng viên sư phạm trong xây dựng cộng đồng học tập giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Bài báo đã phân tích tầm quan trọng của cộng đồng học tập đối với việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chỉ ra năm vai trò cơ bản của giảng viên sư phạm trong xây dựng cộng đồng học tập giáo viên. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong giai đoạn hiện nay.

Từ khóa


Giảng viên sư phạm; Cộng đồng học tập; Giáo viên phổ thông; Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Xây dựng cộng đồng học tập

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. K. D. Nguyen, “Measures to develop professional competence of high school teachers according to the method of organizing learning communities in schools,” Hue Science Journal, vol. 64, no. 2A, pp. 28-37, 2019, doi: 10.18173/2354-1075.2019-002.

[2] N. H. Nguyen, "The problem of studying lessons in the current learning community," Proceedings of international Conference Education for All, Hanoi National University Publishing House, 2018, pp. 164-173.

[3] S. Manabu and S. Masaaki, The collective community - A model of comprehensive school innovation. Pedagogical University Publishing House, 2020.

[4] E. Saito, M. Murase, A. Tsukui, and J. Yeo, Studying lessons for the learning community. University of Education Publishing House, 2021.

[5] K. S. Louis and S. D. Kruse, Professionalism and Community: Perspectives on Reforming Urban Schools. SAGE Publications Ltd.: New York, NY, USA, 1995.

[6] H. Chen, H. -L. W. Pan, L. Morosanu, and N. Turner, "Using Logic Models and the Action Model/Change Model Schema in Planning the Learning Community Program: A Comparative Case Study," Canadian Journal of Program Evaluation, vol. 33, pp. 49-68, 2018.

[7] H. Tseng, H. -T. Yeh, and Y. Tang, "A close look at trust among team members in online learning communities," International Journal of Distance Education Technologies, vol. 17, no. 1, pp. 52-65, 2019, doi: 10.4018/IJDET.2019010104.

[8] F. Safi, T. Wenzel, and L. A. T. Spalding, "Remote Learning Community: Supporting Teacher Educators During Unprecedented Times," Journal of Technology and Teacher Education, vol. 28, no. 2, pp. 211-222, 2020.

[9] C. C. Wei and M. T. Lei, "Unveiling the Practices and Challenges of Professional Learning Community in a Malaysian Chinese Secondary School," AGE Open, vol. 10, no. 2, April-June 2020, doi: 10.1177/2158244020925516.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8431

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved