BIỆN PHÁP QUẢN LÝ DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY Ở CÁC TRƯỜNG TIỀU HỌC VÙNG ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN (NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI HÀ GIANG) | Sáu | TNU Journal of Science and Technology

BIỆN PHÁP QUẢN LÝ DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY Ở CÁC TRƯỜNG TIỀU HỌC VÙNG ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN (NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI HÀ GIANG)

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 10/08/23                Ngày hoàn thiện: 12/09/23                Ngày đăng: 12/09/23

Các tác giả

1. Nguyễn Thị Út Sáu Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
3. Nguyễn Thị Hoa, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên
4. Trịnh Đình Huynh, Sở Giáo dục và Đào tại tỉnh Hà Giang

Tóm tắt


Mục đích của nghiên cứu là phát hiện thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất biện pháp quản lý dạy học 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học vùng đặc biệt khó khăn tại Hà Giang. Phương pháp chính được sử dụng trong nghiên cứu là điều tra bằng bảng hỏi, quan sát và phương pháp thống kê toán học để xử lý kết quả khảo sát trên tổng khách thể 284 cán bộ quản lý và giáo viên trong đó có 74 cán bộ quản lý và 210 giáo viên của 21 trường tiểu học vùng đặc biệt khó khăn tỉnh Hà Giang trong năm học 2019 – 2020. Kết quả khảo sát cho thấy có một số yếu tố ảnh hưởng quản lý dạy học 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học vùng đặc biệt khó khăn tỉnh Hà Giang là năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cơ sở vật chất, sự phối hợp của gia đình học sinh; năng lực tiếng Việt của học sinh tiểu học... Xuất phát từ thực trạng trên, tác giả bước đầu đề xuất được 5 biện pháp quản lý dạy học 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học vùng đặc biệt khó khăn nhằm tổ chức có hiệu quả dạy học 2 buổi/ngày ở các trường vùng đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Từ khóa


Quản lý; Dạy học; 2 buổi/ngày; Tiểu học; Khó khăn

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Education and Training, General Education Program - Comprehensive Program (Issued together with Circular No. 32/2018/TT-BGDĐT on December 26, 2018), 2018.

[2] A. D. Vu, “Some measures to manage the teaching activities of two sessions per day of principals in primary schools in Cau Giay district to meet the requirements of educational innovation,” Education Journal, Special Issue 1, pp. 255-259, May 2020.

[3] T. X. H. Nguyen, “Organizing two sessions per day for the subject of Vietnamese language in primary schools,” Education Journal, no. 255, pp. 19-20, 2011.

[4] L. H. Vu, “Developing programs, materials, and organizing the training of management staff in general education institutions from theoretical and practical perspectives,” Journal of Education Science, Vietnam Institute of Educational Sciences, no. 137, pp. 58-61, 2017.

[5] T. B. L. Tran, “Full Day Schooling Performance of Primary Schools in Disadvantaged Areas in Vietnam: A Comparative Case Study,” VNU Journal of Science: Education Research, vol. 30, no. 4, pp. 17-30, 2014.

[6] T. H. Nguyen and T. B. P. Nguyen, “The current situation of innovative teaching methods in primary schools in Quang Tri town, Quang Tri province,” Journal of Education, special issue, pp. 31-41, December 2019.

[7] A. N. Nguyen, “The current situation of managing innovative teaching methods based on students' capabilities in primary schools in Tan Phu District, Ho Chi Minh City,” Journal of Education, special issue, pp. 43-50, May 2019.

[8] T. H. Ha, “Strengthening training to enhance the capacity of elementary school principals - an important solution in managing and innovating teaching methods,” Journal of Education, special issue, pp. 15-17, March 2015.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8521

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved