KĨ NĂNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 | Thu | TNU Journal of Science and Technology

KĨ NĂNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 18/08/23                Ngày hoàn thiện: 02/12/23                Ngày đăng: 02/12/23

Các tác giả

Đàm Thị Kim Thu Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Trong xã hội dựa trên tri thức và số hóa, giáo dục đang dần thích nghi với các thách thức to lớn chuyển từ cách học truyền thống sang đổi mới phương pháp học. Sự thay đổi này buộc sinh viên ở các trường Đại học Sư phạm cần được đào tạo bồi dưỡng chuẩn bị các năng lực để sau khi tốt nghiệp ra trường có thể thực hiện tốt vai trò của giáo viên trong thời đại 4.0. Bài báo sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết để phân tích, hệ thống hoá các tài liệu về kĩ năng của sinh viên sư phạm, các đặc điểm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để xây dựng cơ sở lý luận của vấn đề; kết hợp với phương pháp điều tra bằng bảng hỏi để tìm hiểu thực trạng kĩ năng của sinh viên sư phạm và thực trạng con đường rèn luyện kĩ năng của sinh viên sư phạm trong thời đại 4.0. Từ đó, đề xuất các biện pháp giúp sinh viên sư phạm phát triển có hiệu quả các kĩ năng cần thiết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Kết quả nghiên cứu có thể giúp sinh viên sư phạm tham khảo để có những định hướng rõ ràng hơn trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân.

Từ khóa


Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Giáo dục; Sinh viên; Kĩ năng; Sinh viên sư phạm

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] T. B. Truong, “Measures for developing teaching skills for university students to meet the requirements for industrial revolution 4.0,” HNUE Journal of Science, vol. 64, no. 2A, pp. 3-17, 2019, doi: 10.18173/2354-1075.2019-0019.

[2] T. C. Nguyen and H. H. Hoang, “Educating the quality and ethics of teachers - An urgent requirement for students of pedagogical schools,” Journal of Education, no. 1, pp. 10-13, January 2019.

[3] H. M. Nguyen, “The industrial revolution 4.0 and the problems posed to the vocational education system,” Electronic Magazine of Labor and Society, February 2017.

[4] T. D. Le, “The skills required of university students in the 4.0 era,” Trade Union Scientific Research Magazine, no. 26, pp.118-121, 2022.

[5] D. V. Nghiem and V. T. Mai, “Industrial Revolution 4.0 and defining the role of teachers in the 21st century,” Proceedings of international scientific conferences: Developing teachers to meet requirements demand for reform of general education. Publishing House of Pedagogical University, 2016, pp. 105-112.

[6] T. T. N. Pham, "Solutions to improve the quality of teaching and learning in the context of industrial 4.0,” Industry and Trade Journal, no. 2, pp. 128-133, January 2021.

[7] B. H. Tran, Teacher's problem - Theoretical and practical studies. Pedagogical University Publishing House, 2013.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8580

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved