HỢP TÁC QUỐC TẾ TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC MIỀN TRUNG VIỆT NAM | Phú | TNU Journal of Science and Technology

HỢP TÁC QUỐC TẾ TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 21/08/23                Ngày hoàn thiện: 30/11/23                Ngày đăng: 30/11/23

Các tác giả

1. Bùi Việt Phú Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Đà Nẵng
2. Lonphanh Phaodavanh, Lãnh sự quán Lào tại thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt


Bài viết đề cập vai trò, tầm quan trọng, hình thức hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học; đánh giá tình hình hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào với các trường đại học miền Trung Việt Nam; và đề xuất một số giải pháp hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp lý luận về hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học, nghiên cứu tài liệu; phương pháp chuyên gia để đánh giá thực trạng hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào với các trường đại học miền Trung Việt Nam, đề xuất giải pháp hợp tác quốc tế cho những năm tiếp theo. Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ vai trò, tầm quan trọng, hình thức hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học nói chung, đánh giá đúng thực trạng hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào với các trường đại học miền Trung Việt Nam làm cơ sở quan trọng cho việc đề xuất các giải pháp hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào với các trường đại học miền Trung Việt Nam.


Từ khóa


Đại học; Quốc tế; Hợp tác; Giáo dục; Đào tạo

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] V. P. Bui and Q. S. Le, Trends in educational development (Graduate curriculum). Vietnam Education Publishing House, December 2019, pp. 46-47.

[2] J. Knight, “A Shared Vision? Stakeholders’ Perspectives on the Internationalization of Higher Education in Canada,” Journal of Studies in International Education, vol. 1, no. 1, pp. 27-44, 1997.

[3] T. L. Pham, “China's road to building world-class universities,” Spark Magazine, no. 3, pp. 15-21, March 17, 2009.

[4] The New School, The Intangible of Excellence: Governance and the Quest to Build a Vietnamese Apex Research University, In press, 2009.

[5] J. Salmi, “Challenges in building world-class universities,” International Education Information Bulletin, no. 3, pp. 27-32, March 2009.[6] T. L. Pham, “Building an effective university governance system - American experience and applicability in Vietnam,” Report at the 53rd International and Comparative Education Conference in Carolina, USA, March 22-26, 2009.[7] Briller and L. Pham, “To internationalize or not to internationalize? An important step for Vietnamese universities,” Proceedings of the second Conference on Comparative Education, Ho Chi Minh City, 2008, pp. 125-134.[8] V. P. Bui, B. L. Dang, and V. D. Nguyen, Education development strategy and policy (Graduate curriculum). Vietnam Education Publishing House, December 2022, p. 128.[9] T. P. A. Vu and T. L. Pham, “World-class university in Malaysia: from aspiration to practice,” Journal of Science and Technology Development, Vietnam National University, Ho Chi Minh City, no. 7, pp. 34-40, 2009.

[10] Government of Laos, Decree No. 83/CP, dated January 26. 2023 on Government scholarships for foreign students and learners, 2023.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8592

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved