MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ HÁN VIỆT CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG
Thông tin bài báo
Ngày đăng: 16/10/17Tóm tắt
Từ Hán Việt là hệ quả của quá trình giao lưu tiếp xúc ngôn ngữ - văn hóa Việt – Hán trong một quá trình lịch sử lâu dài, nó được coi là bộ phận quan trọng trong vốn từ vựng tiếng Việt. Hiểu và sử dụng đúng từ Hán Việt sẽ góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Nâng cao năng lực sử dụng từ Hán Việt cho học sinh qua việc dạy học môn Ngữ văn ở trường phổ thông là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết. Bài báo đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên có thể dạy học từ Hán Việt hiệu quả và thiết thực hơn như: tích hợp dạy học từ Hán Việt qua giờ dạy đọc hiểu tác phẩm văn học, thiết kế các trò chơi, xây dựng hệ thống các bài tập thực hành, hướng dẫn học sinh biết cách tra cứu từ ngữ… Các biện pháp này cần được giáo viên vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh và điều kiện dạy học cụ thể.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFCác bài báo tham chiếu
- Hiện tại không có bài báo tham chiếu





