PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ QUA CÁC BÀI TẬP VỀ TỪ | Hoa | TNU Journal of Science and Technology

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ QUA CÁC BÀI TẬP VỀ TỪ

Thông tin bài báo

Ngày đăng: 16/10/17

Các tác giả

Trần Thị Kim Hoa Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Các tài liệu bàn về dạy học tiếng nói chung đều chú trọng đến vai trò của dạy từ, cụ thể là làm thế nào để cung cấp, mở rộng vốn từ, tích cực hóa vốn từ và phát triển vốn từ. Để đạt được mục đích đó, trong quá trình dạy học, không thể không xây dựng một hệ thống bài tập rèn luyện từ. Nhóm bài tập chuyển đổi từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Việt nhằm mục đích giúp học sinh lớp 5 dân tộc Tày hiểu sâu thêm một số từ tiếng Việt không có từ tương đương trong tiếng Tày, khắc phục những lỗi sử dụng từ tiếng Việt do ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ trong học tập và giao tiếp của các em.


Từ khóa


chuyển đổi, tiếng mẹ đẻ, khắc phục, ảnh hưởng, sử dụng.

Toàn văn:

PDF

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved