SỬ DỤNG MÃ QR DẠY HỌC NỘI DUNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | Thành | TNU Journal of Science and Technology

SỬ DỤNG MÃ QR DẠY HỌC NỘI DUNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 12/11/23                Ngày hoàn thiện: 02/02/24                Ngày đăng: 02/02/24

Các tác giả

Phạm Tất Thành Email to author, Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động sâu sắc đến lĩnh vực giáo dục thể hiện ở sự gia tăng nhanh chóng các ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy. Sự tiến bộ của công nghệ đã mang lại nhiều cơ hội cho giáo dục, giúp học sinh tiếp cận học tập dễ dàng hơn, tương tác hiệu quả hơn, phát triển khả năng sáng tạo và thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thế giới. Bài viết tập trung nghiên cứu về vai trò và việc sử mã QR trong thiết kế các hoạt động dạy học môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp và phương pháp sử dụng công nghệ thông tin trong thu thập và phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy mã QR có khả năng cung cấp các tài nguyên học tập và tăng cường tương tác trong lớp học. Bài viết cũng chỉ ra sự cần thiết của vấn đề giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, từ đó gợi ý thiết kế các hoạt động dạy học về Biến đổi khí hậu Môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Sử dụng mã QR giúp nâng cao hiệu quả bài học và góp phần làm phong phú thêm các phương pháp dạy học Địa lí ở trường trung học phổ thông hiện nay.


Từ khóa


Công nghệ thông tin; Mã QR; Biến đổi khí hậu; Môn Địa lí; Lớp 10

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Ministry of Education and Training, General Education Program - Master Program (Issued together with Circular No. 32/2018/TT-BGDDT of the Minister of Education and Training), 2018.

[2] L. A. Latif, M. Fadzil, T. A. Munira, and N. M. San, “Can The Use of QR Codes Enhance m-Learning in a Blended Learning Environment?” Journal of Lifelong Learning Society, vol. 8, no. 2, 2012, doi: 10.26857/jlls.2012.08.8.2.1.

[3] K. Dourda, T. Bratitsis, E. Griva, and P. Papadopoulou, “Content and language integrated learning through an online game in primary school: A case study,” Electronic Journal of e-Learning, vol. 12, no. 3, pp. 243-258, 2014.

[4] W. Widyasari, H. Sutopo, and M. Agustian, “QR code-based learning development: Accessing math game for children learning enhancement,” International Journal of Interactive Mobile Technologies, vol. 13, no. 11, pp. 111-124, 2019, doi: 10.3991/IJIM.V13I11.10976.

[5] R. B. Dabke, M. Harrell, S. Melaku, L. Ray, and H. Turner, “QR Code Labels and Audio Commentaries for Commonly Used Chemistry Laboratory Apparatus: An Assisted Learning Experience for Visually Impaired Students,” J Chem Educ, vol. 98, no. 10, 2021, doi: 10.1021/acs.jchemed.1c00058.

[6] S. Prihatiningtyas, M. H. Arrofi’uddin, and N. A. S. Pertiwi, “Learning Media of Physics-Based on Google Sites with QR Code on Particle Dynamics Material,” Journal Geliga Sains: Journal Pendidikan Fisika, vol. 10, no. 2, 2022, doi: 10.31258/jgs.10.2.134-143.

[7] K. M. Chee and K. H. Tan, “QR codes as a potential tool in Teaching and Learning pronunciation: A critical review,” Higher Education and Oriental Studies, vol. 1, no. 1, May 2021, doi: 10.54435/HEOS.V1I1.4.

[8] T. B. T. Nguyen and V. H. Do, “Application of QR codes to improve the quality of library services at Thang Long University Library,” VNU Journal of Social Sciences and Humanities, vol. 7, no. 5b, pp. 798-811, Jul. 2021.

[9] T. X. Y. Nguyen and T. T. T. Tran, “Building multimodal language materials for reading comprehension skills for 4th graders,” Journal of Education, vol. 23, no. 20, pp. 7-12, 2023.

[10] H. C. Vo, “Scanning Qr Code on Mobile Phones for Classroom Roll Call-Experiments at College of Information Technology,” The University of Danang - Journal of Science and Technology, vol. 23, no. 20, pp. 7-12, 2023.

[11] A. V. Le, T. T. H. Dang, T. D. Bui, Q. A. Vuong, T. T. Phung, and D. L. Do, “Exploring Online Learning of School Students in Vietnam during Covid-19 Pandemic,” Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 18, no. 3, 2022, doi: 10.15625/2615-8957/12210301.

[12] S. N. Abdul Rabu, H. Hussin, and B. Bervell, “QR code utilization in a large classroom: Higher education students’ initial perceptions,” Educ Inf Technol (Dordr), vol. 24, no. 1, 2019, doi: 10.1007/s10639-018-9779-2.

[13] S. Stoyanova-Petrova, N. Kafadarova, D. Stoyanova, and N. Mileva, “Using Qr-codes in teaching Electronics – An approach to increase students motivation,” EDULEARN19 Proceedings, vol. 1, pp. 1398-1401, Jul. 2019, doi: 10.21125/EDULEARN.2019.0424.

[14] W. Ahmed and E. Zaneldin, “Blending QR code with video learning in the pedagogical process for the college foundation level,” Interactive Technology and Smart Education, vol. 17, no. 1, pp. 67-85, Feb. 2020, doi: 10.1108/ITSE-08-2019-0043/FULL/XML.

[15] İ. Güleç and A. N. Çoklar, “Investigation of the effectiveness of using Qr code supported Books,” European Journal of Education Studies, vol. 8, no. 5, Apr. 2021, doi: 10.46827/EJES.V8I5.3708.

[16] S. M. AlNajdi, “The effectiveness of using augmented reality (AR) to enhance student performance: using quick response (QR) codes in student textbooks in the Saudi education system,” Educational Technology Research and Development, vol. 70, no. 3, pp. 1105-1124, Jun. 2022, doi: 10.1007/S11423-022-10100-4/TABLES/3.

[17] G. Maheshwari, “Factors affecting students’ intentions to undertake online learning: an empirical study in Vietnam,” Educ Inf Technol (Dordr), vol. 26, no. 6, 2021, doi: 10.1007/s10639-021-10465-8.

[18] T. Thorne, “Augmenting Classroom Practices With QR Codes,” TESOL Journal, vol. 7, no. 3, 2016, doi: 10.1002/tesj.257.

[19] V. Sharma, “QR Codes in Education – A Study on Innovative Approach in Classroom Teaching,” IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSRJRME), vol. 3, no. 1, 2013, doi: 10.9790/7388-0316270.

[20] S. Hapsari, Y. N. Ekawati, and N. L. Molla, “Implementing Quick Response ( QR ) Codes in Teaching Reading,” English Focus, vol. 2, no. 2, pp. 70-80, 2019.

[21] T. N. Vo, “Improvement of Policy and Legislationfor effective response to Climate Change,” Journal of Climate Change Science, no. 1, pp. 8-15, 2017.

[22] T. Tran, T. L. H. Huynh, T. T. Tran, T. T. H. Chu, and X. H. Nguyen, “Climate Change adaptation in relation to Disaster Risk Reduction,” Journal of Climate Change Science, no. 1, pp. 16-21, 2017.

[23] Ministry of Education and Training, General Education Program in Geography (Issued together with Circular No. 32/2018/TT-BGDĐT of the Minister of Education and Training), 2018.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9188

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved