THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN HIỆN NAY | Tinh | TNU Journal of Science and Technology

THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN HIỆN NAY

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 02/02/24                Ngày hoàn thiện: 14/05/24                Ngày đăng: 14/05/24

Các tác giả

Trần Hoàng Tinh Email to author, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi phương pháp dạy học trong các cơ sở giáo dục nói chung và tại các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh nói riêng cần có sự đổi mới để phù hợp với sự phát triển chung của thời đại. Trước hết là việc đổi mới về phương pháp giảng dạy - hướng đến phương pháp giảng dạy hiện đại, trong đó coi trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các phương pháp chính được sử dụng trong nghiên cứu gồm: phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp điều tra và phương pháp logic. Kết quả nghiên cứu thực trạng hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên cho thấy, còn nhiều hạn chế cần phải khắc phục. Qua đó, chúng tôi đã đề xuất một số biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Đại học Thái Nguyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Từ khóa


Công nghệ thông tin; Ứng dụng; Giáo dục quốc phòng; An ninh; Sinh viên

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] Central Executive Committee of the Communist Party of Vietnam, Resolution No. 29-NQ/TW, dated November 4, 2013, on fundamental and comprehensive innovation of education and training, meeting the requirements of industrialization and modernization in market-oriented economic conditions socialism and international integration, 2013.[2] T. H. O. Nguyen, “Some educational innovation solutions in Vietnam to meet the needs of digital human resource training,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 12, pp. 72-80, 2023.[3] T. V. Dinh, T. H. Nguyen, and T. A. Hoang, “Data-based decision making, quality assurance mechanisms in the context of digital transformation of higher education,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 228, no. 12, pp. 230-238, 2023.

[4] D. Tavangarian, M. E. Leypold, K. Nölting, and M. Röser, “Is E-Learning the solution for individual learning,” Electronic Journal of E-Learning, vol. 2, no. 2, pp. 273-280, 2004.

[5] M. H. Nguyen, “Learning ecosystem -Learning ecosystem seen from theory connection learning and systems theory,” Journal of Science, Hanoi National University of Education, vol. 58, no. 4, pp. 34-44, 2013.

[6] D. N. Nguyen and T. P. T. Pham, “Solutions to improve training quality at universities in the context of digital transformation,” TNU Journal of Science and Technology, vol. 227, no. 13, pp. 41-49, 2022.[7] Vietnam Prime Minister, Decision No. 689/QD-TTg dated May 20, 2015, Approving the project to apply information technology in defense and security education, 2015.[8] B. N. Tran, “Promoting the application of information technology in teaching defense and security education at An Giang University,” Scientific Magazine - Dong Nai University, no. 22, pp. 41-51, 2022.[9] Vietnam Prime Minister, Decision No. 117/QD-TTg dated November 25, 2017 on Approving the Project "Strengthening the application of information technology in management and support of teaching - learning and scientific research activities contributing to improving the quality of education and training in the period 2016 - 2020, oriented to 2025", 2017.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9672

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved