ĐO LƯỜNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN KIM THÁI, THÁI NGUYÊN | Nhung | TNU Journal of Science and Technology

ĐO LƯỜNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN KIM THÁI, THÁI NGUYÊN

Thông tin bài báo

Ngày nhận bài: 19/02/24                Ngày hoàn thiện: 14/05/24                Ngày đăng: 14/05/24

Các tác giả

Phạm Thị Hồng Nhung Email to author, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt


Bài viết nhằm đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khách sạn Kim Thái. Việc làm rõ ảnh hưởng của các yếu tố này có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện ý định quay trở lại của khách hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận của khách sạn. Trên cơ sở thu thập tài liệu thứ cấp về các nghiên cứu trước đó, bài viết đã xác lập mô hình nghiên cứu gồm 7 thang đo đại diện biến độc lập để đo lường ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng. Từ mô hình đã xác lập, nghiên cứu thực hiện các phương pháp: thu thập dữ liệu sơ cấp thông qua phỏng vấn chuyên gia, khảo sát bằng bảng hỏi và tiến hành xử lý, phân tích, dữ liệu bằng phần mềm SPSS 23. Kết quả kiểm định cho thấy, mô hình nghiên cứu này là hoàn toàn phù hợp để đánh giá lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khách sạn. Đồng thời, biểu hiện của các yếu tố này theo đánh giá của khách hàng có sự khác nhau. Đặc điểm của các yếu tố là cơ sở để khách sạn thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Từ khóa


Lòng trung thành; Đo lường; Dịch vụ; Khách sạn; Độ tin cậy; Nhân tố khám phá; Mô hình

Toàn văn:

PDF

Tài liệu tham khảo


[1] S.-D. Orantes-jiménez, G. Vázquez-álvarez, R. Tejeida-padilla, "Impact of customer relationship management on customer loyalty, customer retention and customer profitability for hotelier sector," Systemics, Cybernetics And Informatics, vo5. 12, no. 4, pp. 36-43, 2017.

[2] M. Almotairi, CRMsuccess factors taxonomy. Brunel University, 2008.

[3] M. Alamgir and M. Shasuddoha, "Customer relationship managementsuccessfactors: An exploratory study," Ecoforum, vol. 4, no. 6, pp. 52-58, 2015.

[4] E. Keisidou, L. Sarigiannidis, D. I. Maditinos, and E. I. Thalassinos, "Customer satisfaction, loyalty and financial performance," International Journal of Bank Marketing, vol. 31, no. 4, pp. 259-288, 2013.

[5] O. K. Omoregie, J. A. Addae, S. Coffie, G. O. A. Ampong, and K. S. Ofori, "Factors influencing consumer loyalty: evidence from the Ghanaian retail banking industry," International Journal of Bank Marketing, vol. 37, no. 3, p. 3, 2019.

[6] R. Hurley, X. Gong, and A. Waqar, "Understanding the loss of trust in large banks," International Journal of Bank Marketing, vol. 32, no. 5, pp. 348-366, 2014.

[7] T. Slatten, G. Svensson, and S. Svaeri, "Service quality and turnover intentions as perceived by employees: Antecedents and consequences," Personnel Review, vol. 40, pp. 205-221, 2011.

[8] R. A. Rather, "Consequences of Consumer Engagement in Service Marketing: An Empirical Exploration," Journal of Global Marketing, vol. 32, no. 2, pp. 116-135, 2019.

[9] M. Do, "Thai Nguyen Tourism Promotion Information Center: One year looking back," Thai Nguyen Province Tourism Promotion Information Center, December 11, 2023. [Online]. Available: http://thainguyentourism.vn/. [Accessed Feb. 02, 2024].

[10] Kim Thai Hotel, Business data of Kim Thai Hotel, 2023.

[11] N. T. H. Pham, "Research on factors affecting the quality of accommodation services of Muong Thanh hotel system in Ha Long," Master thesis, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University, 2023.

[12] T. Q. Nguyen, Hotel Business Administration (From theory to practice). Hanoi Finance Publishing House, 2013.

[13] Tweneboah-Koduah and Farley, "Determinants of customer switching behaviour: evidence from the non-bank financial institutions in Ghana," International Journal of Services, Economics and Management, vol. 8, no. 4, pp. 268-286, 2018.

[14] S. Y. Lam, V. Shankar, M. K. Erramilli, and B. Murthy, "Customer Value, Satisfaction, Loyalty, and Switching Costs: An Illustration From a Business-to-Business Service Context," Journal of the Academy of Marketing Science, vol. 32, no. 3, pp. 293-311, 2004.

[15] L. P. Pleshko and R. A. Heiens, "Customer satisfaction and loyalty in the Kuwaiti retail services market: why are satisfied buyers not always loyal buyers?, Retail, Distribution and Customer," The International Review of Retail, Distribution and Consumer Research, vol. 25, no. 1, pp. 55-71, 2015.

[16] S. Pandey, A. Khare, and P. Bhardwaj, "Antecedents to local store loyalty: influence of culture, cosmopolitanism and price," International Journal of Retail & Distribution Management, vol. 43, no. 1, pp. 5-25, 2015.

[17] P. Lei and A. Jolibert, "A three-model comparison of the relationship between quality, satisfaction and loyalty: an empirical study of the Chinese healthcare system," BMC Health Services Research, vol. 12, no. 436, pp. 2-11, 2012.

[18] A. Parasuraman, V. A. Zeithaml, and L. Berry, “SERVQUAL: A Multiple – Item Scale for Measuring Consumer Perceptions of Service Quality,” Journal of Retailing, vol. 6, no. 1, pp. 12-37, 1988.




DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.9732

Các bài báo tham chiếu

  • Hiện tại không có bài báo tham chiếu
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Phòng 408, 409 - Tòa nhà Điều hành - Đại học Thái Nguyên
Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
Điện thoại: 0208 3840 288 - E-mail: jst@tnu.edu.vn
Phát triển trên nền tảng Open Journal Systems
©2018 All Rights Reserved